Giới thiệu phòng Công tác xã hội

Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện thành phố Thủ Đức
Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện thành phố Thủ Đức

     1. Lịch sử hình thành và phát triển

   Thành lập ngày 25/8/2015 trên cơ sở phòng Truyền thông – Giáo dục sức khỏe (TT- GDSK) với nhân sự 4 người. Sau 7 năm hoạt động trên các lĩnh vực chính: TT-GDSK, hỗ trợ người bệnh và chăm sóc khách hàng, phòng Công tác xã hội bước đầu đi vào ổn định với tổng số nhân sự là 13. 

   Cơ cấu nhân sự:

  • Trưởng phòng: Ths. Nguyễn Thị Mỹ Châu (25/7/2014 đến nay)
      ThS. Nguyễn Thị Mỹ Châu - Trưởng phòng Công tác xã hội
      ThS. Nguyễn Thị Mỹ Châu – Trưởng phòng Công tác xã hội
  • Số lượng nhân viên: 12 người

     2. Chức năng – nhiệm vụ

  • Hỗ trợ, giúp đỡ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện và các hoạt động từ thiện khác (Phiên chợ 0 đồng, Nồi cháo yêu thương, Gắn kết yêu thương, Xuân yêu thương, Giáng sinh hồng, Đêm hội trăng rằm,…).
  • Tiếp nhận và giải đáp kịp thời các thắc mắc của người bệnh trực tiếp qua số điện thoại tư vấn sức khỏe của bệnh viện.
  • Tiếp nhận giải đáp các thông tin thắc mắc của người bệnh qua hotline bệnh viện. Phỏng vấn khảo sát sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh nội trú và ngoại trú đã điều trị tại bệnh viện.
  • Phụ trách hoạt động truyền thông – giáo dục sức khỏe tại bệnh viện, phối hợp với các phòng/khoa trong công tác truyền thông cho người bệnh, thân nhân người bệnh về các vấn đề sức khỏe liên quan
  • Tham gia tổ chức các chương trình, hội nghị và hội thảo của bệnh viện.

     3. Cơ sở vật chất – Trang thiết bị

  • 8 máy tính bàn phục vụ công việc hàng ngày, điện thoại và hệ thống tai phone chuyên dụng.

     4. Hoạt động chuyên môn

         4.1 .Tổ Hỗ trợ người bệnh:

  •  Xét duyệt miễn giảm viện phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
  • Trợ giúp người bệnh trong quá trình điều trị, giải đáp thắc mắc, chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân và gia đình người bệnh.
  • Tiếp nhận và giải quyết kịp thời các thắc mắc của người bệnh qua số điện thoại tư vấn sức khỏe của bệnh viện.
  • Phát các suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang khám chữa bệnh tại bệnh viện.
  • Vận động sự tham gia ủng hộ từ các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo.
  • Tham gia tổ chức các chương trình ủng hộ, tặng quà cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của bệnh viện.

         4.2. Tổ Truyền thông – Giáo dục sức khỏe:

  • Xây dựng kế hoạch TT-GDSK và tổ chức thực hiện.
  • Xây dựng nội dung, tài liệu để cung cấp các thông tin về sức khỏe, truyền thông giáo dục sức khỏe của  bệnh viện đến người bệnh và cộng đồng thông qua các hoạt động, chương trình, sự kiện, hội nghị, hội thảo và các phương tiện truyền thông khác như: Website, bản tin, bảng truyền thông, truyền hình, phát thanh, tờ rơi,…;
  • Cập nhật và phối hợp tổ chức phổ biến các chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác khám bệnh, chữa bệnh, hoạt động của bệnh viện cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh;
  • Phối hợp với mạng lưới TT-GDSK phòng/khoa trong công tác truyền thông sức khỏe cho người bệnh và người nhà người bệnh;
  • Phối hợp tổ chức các hoạt động hiến máu nhân đạo;
  • Tổ chức các chương trình ủng hộ, tặng quà, từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo.

         4.3. Tổ Đón tiếp, hướng dẫn người bệnh và chăm sóc khách hàng

  • Đón tiếp, hướng dẫn người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình tới thăm khám và điều trị tại bệnh viện.
  • Giải đáp những thắc mắc của người bệnh và người nhà một cách kịp thời nhất qua kênh trực tiếp và kênh hotline của bệnh viện.
  • Khảo sát sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh nội trú và ngoại trú sau khi tới thăm khám và điều trị tại bệnh viện.

     5. Hướng phát triển

  • Kết nối, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước hơn nữa để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
  • Chuyên nghiệp hóa công tác xã hội trong bệnh viện, trở thành địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp/các nhà hảo tâm đến làm việc và giúp đỡ.
  • Tăng cường công tác truyền thông sức khỏe đến người dân, quảng bá hình ảnh bệnh viện lan rộng ra quốc tế.
  • Cải tiến, đẩy mạnh hoạt động đón tiếp hỗ trợ người bệnh trong quá trình người bệnh tới thăm khám và điều trị tại bệnh viện góp phần nâng cao sự hài lòng và nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện.

     6. Số điện thoại liên hệ

0962534646 (số điện thoại tư vấn sức khỏe)

0966331010 (số điện thoại hotline bệnh viện)