Hội thảo khoa học “Chiến lược quản lý Hen phế quản ở người lớn và trẻ em”

Hen phế quản (dân gian còn gọi là hen suyễn) là tình trạng viêm mạn tính đường thở, làm tăng tính đáp ứng đường thở (co thắt, phù nề, tăng tiết đờm) gây tắc nghẽn, hạn chế luồng khí đường thở, làm xuất hiện các dấu hiệu khò khè, khó thở, nặng ngực và ho tái diễn nhiều lần, thường xảy ra ban đêm và sáng sớm, có thể hồi phục tự nhiên hoặc do dùng thuốc.. Bệnh có thể tái đi tái lại nhiều lần đặc biệt là khi thời tiết giao mùa. Bệnh diễn biến nhanh và có thể gây tử vong nếu không theo dõi và xử trí kịp thời.
Để cập nhật các kiến thức về quản lý và điều trị Hen phế quản từ các khuyến cáo quốc tế và Việt Nam, trao đổi thêm về cách phối hợp thuốc và thảo luận sâu hơn về điều trị Hen phế quản khi bệnh nhân có các bệnh lý mắc kèm, ngày 20 tháng 06 năm 2024, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức đã tổ chức Hội thảo “Chiến lược quản lý Hen phế quản ở người lớn và trẻ em”. Chương trình có sự tham gia của TS.BS Vũ Trí Thanh – Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức cùng các báo cáo viên và thành viên tham dự.
Qua 02 bài báo cáo: “Quản lý Hen phế quản ở trẻ em”, “Quản lý Hen phế quản ở người lớn” lần lượt do BSCKII Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa – Trưởng khoa Nhi Bệnh viện TP Thủ Đức và TS.BS Trần Nguyễn Ái Thanh – Trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày, kiến thức chuyên môn của y bác sĩ kịp thời được cập nhật, củng cố và nâng cao tay nghề khám chữa bệnh.