Sinh hoạt CLB Nội Tim mạch – Lão học lần 3 năm 2024

Nằm trong chuỗi chương trình hoạt động của câu lạc bộ trong năm 2024, chiều ngày 23/8, Khoa Nội tim mạch – lão học, Bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ lần 3 năm 2024. Chương trình do ThS.BS Đào Quang Hoàng – Phó Trưởng khoa phụ trách điều hành Khoa Nội tim mạch Lão học làm chủ tọa cùng các bác sĩ điều dưỡng và hơn 50 bệnh nhân đang điều trị nội và ngoại trú tại khoa Nội tim mạch – Bệnh viện thành phố Thủ Đức.
Với chủ đề về suy tim và cách bệnh lý đồng mắc, chương trình sinh hoạt mang đến 03 bài báo cáo đến từ các bác sĩ, chuyên gia Khoa Nội tim mạch Lão học: “Suy tim và rung nhĩ: Gánh nặng lớn trong điều trị và chăm sóc”, “Hội chứng chuyển hóa và những ảnh hưởng lên hệ tim mạch” và “Tầm quan trọng của thay đổi lối sống trong điều trị bệnh mạch vành và suy tim”.
Theo đó, các báo cáo viên nhấn mạnh mối quan hệ giữa suy tim và rung nhĩ, đưa ra cảnh báo cho bệnh nhân khi gặp các triệu chứng rung nhĩ có triệu chứng và không triệu chứng cùng cách phòng ngừa bệnh. Bên cạnh đó, hội chứng chuyển hóa chỉ các nhóm yếu tố phối hợp với nhau làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường type2, đột quỵ và các vấn đề khác cũng được đề cập tại chương trình. Cuối cùng, để phòng ngừa mắc các bệnh lý tim mạch, báo cáo viên khuyến cáo bệnh nhân tập trung thay đổi lối sống: theo dõi sức khỏe định kỳ, tập thể dục thường xuyên, có chế độ dinh dưỡng hợp lý theo thể trạng sức khỏe,…
Tại chương trình, bệnh nhân tham gia đã chia sẻ những vấn đề thắc mắc về bệnh lý đang mắc phải và được các bác sĩ, chuyên gia giải đáp cụ thể. Qua đó, buổi sinh hoạt đã cung cấp cho người bệnh nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về cách tự chăm sóc, phát hiện và quản lý bệnh. Đồng thời, tạo sự gắn kết giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh, hướng đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức.