Kết nối xây dựng mạng lưới tư vấn, vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người giữa 2 bệnh viện

Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí hợp tác, trao đổi giữa hai bên về những khó khăn và thuận lợi trong quá trình thực hiện mạng lưới tư vấn hiến tặng mô, tạng từ người cho chết não.
Ngày 19/9, bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức gặp gỡ và làm việc với Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh nhằm triển khai hoạt động kết nối, mở rộng mạng lưới tư vấn, vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức.
Phát biểu tại buổi lễ TSBS Vũ Trí Thanh – Giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức cho biết, ghép tạng là một phương pháp điều trị, nhưng hiện tỷ lệ được ghép mô tạng còn thấp do thiếu nguồn tạng. Đại diện bệnh viện thành phố Thủ Đức xin gửi lời cảm ơn đến Bệnh viện đại học Y Dược đã kết nối để xây dựng mạng lưới. Bên cạnh việc tuyên truyền vận động về hiến tặng mô, bệnh viện cũng sẽ hướng dẫn cá nhân đăng ký hiến tạng; tập trung tuyên truyền cả người đăng ký hiến lẫn người thân của người đăng ký hiến tạng, để khi điều không may xảy ra là có thể lấy tạng được ngay.
Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí hợp tác, trao đổi giữa hai bên về những khó khăn và thuận lợi trong quá trình thực hiện mạng lưới tư vấn hiến tặng mô, tạng từ người cho chết não. Kết thúc buổi làm việc, phía Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đề cao tinh thần làm việc và tính chuyên nghiệp của Bệnh viện thành phố Thủ Đức và hy vọng Bệnh viện sẽ triển khai sớm mạng lưới tư vấn vận động hiến tặng mô, tạng từ người cho chết não trong thời gian sắp tới.