Hội thảo: “Điều trị tăng huyết áp và bệnh đồng mắc: Những thách thức với bác sĩ lâm sàng”

Bệnh lý Tăng huyết áp (THA) ngày càng phổ biến nhưng hiện nay chỉ mới có khoảng 1/3 số người bị bệnh THA được chẩn đoán và điều trị. Tuy là bệnh lý thầm lặng nhưng THA rất nguy hiểm, có thể để lại nhiều gánh nặng cho ngành Y tế và cộng đồng như: đột quỵ, nhồi máu cơ tim và nghiêm trọng nhất là tử vong do nguyên nhân tim mạch. Điều thách thức đối với các bác sĩ lâm sàng là làm thế nào để tư vấn và đưa ra một chế độ điều trị có hiệu quả nhằm hạ huyết áp đạt mục tiêu theo khuyến cáo. Đồng thời giảm thiểu những biến cố tim mạch về dài hạn, kéo dài đời sống cho người bệnh. Chính vì vậy, việc phát hiện, kiểm soát, điều trị sớm, cũng như hiểu rõ về bệnh THA là rất quan trọng trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.
Nhằm cập nhật các kiến thức về tuân thủ điều trị THA từ các khuyến cáo quốc tế và Việt Nam, trao đổi thêm về cách phối hợp thuốc và thảo luận sâu hơn về điều trị THA khi bệnh nhân có các bệnh lý mắc kèm, ngày 24 tháng 5 năm 2024, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức đã tổ chức buổi Hội thảo khoa học: “Điều trị Tăng huyết áp và bệnh đồng mắc: Những thách thức với bác sĩ lâm sàng”. Chương trình có sự tham gia của TS.BS Vũ Trí Thanh – Giám đốc bệnh viện TP Thủ Đức và các nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện.
Chương trình đã diễn ra với 02 bài báo cáo: “Điều trị Tăng huyết áp và bệnh đồng mắc: Cập nhật từ các khuyến cáo mới nhất” do TS.BS Tôn Thất Minh – Chủ tịch Hội Nhịp tim học Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Tim Tâm Đức trình bày và “Ca lâm sàng Tăng huyết áp kháng trị: Tôi NÊN làm gì trong trường hợp này?”do BSCKII Lê Duy Lạc – Trưởng khoa Hồi sức tim mạch, Bệnh viện TP Thủ Đức báo cáo.
Thông qua chương trình, kiến thức quan trọng về điều trị THA đã được báo cáo viên chia sẻ chi tiết, đầy đủ. Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã nhận được sự quan tâm của khách mời, thành viên tham dự với nhiều câu hỏi thảo luận đi sâu vào vấn đề, từ đó giải đáp được nhiều thắc mắc, vấn đề còn chưa rõ.