Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, Ngày 10/7 và 12/7 Bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức tập huấn Giao tiếp ứng xử năm 2024 với chủ đề “Văn hóa giao tiếp ứng xử trong bệnh viện cho toàn bộ viên chức, lao động Bệnh viện.
Tại buổi tập huấn, Báo cáo viên Trần Ngọc Tiến đã chia sẽ, hướng dẫn các nội dung của Quy tắc ứng xử của viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-BYT và nội dung Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, trong đó nhấn mạnh những kiến thức tổng quan, tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong khám bệnh, chữa bệnh, văn hoá giao tiếp ứng xử trong đơn vị sự nghiệp y tế; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với lãnh đạo quản lý, với cấp dưới; giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong một số tình huống cụ thể thường gặp trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Tại lớp tập huấn, Báo cáo viên đã cùng các học viên trao đổi, chia sẻ và thảo luận các tình huống về giao tiếp ứng xử, kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện, các học viên được làm bài kiểm tra đánh giá kiến thức trước và sau khi tham gia tập huấn. Qua đó học viên được bổ sung nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ của Bệnh viện, tạo sự tin cậy cho người bệnh, người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.
Lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể phòng, khoa, đơn vị trong toàn Bệnh viện qua đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp về nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân./.