Mở rộng thêm khu vực phát thuốc dịch vụ khu khám, chữa bệnh chất lượng cao E2” trong cổng tác Cải cách Hành chính tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức

(Ban hành đính kèm Công văn số: 19/u/BV-CTXH ngày 01 tháng 6 năm 2024) Thông tin hành chính

Tên đơn vị đăng : BỆNH VIỆN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC 

Địa chỉ: 29 Đường Phú Châu, Phường Tam Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM 

Điện thoại liên hệ: (028) 7302 2115 Email: bv.thuduc@tphcm.gov.vn 

Thông tin bài viết

  1. Tên bài viết: Mở rộng thêm khu vực phát thuốc dịch vụ Khu Khám chữa bệnh chất lượng cao E2tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức
  2. Phạm vi triển khai: trong bệnh viện 
  3. tả: Quá trình triển khai 

Giai đoạn 1: Khảo sát hiện trạng: Nắm sát nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh ngày một cao hơn. Người bệnh vẫn chọn khám chữa bệnh tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức nhưng mong muốn làm các dịch vụ nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu của nhân. Như không phải xếp hàng chờ đợi, khu vực ngồi chờ thoáng rộng hơn, giảm thời gian đi lại HÀNH PHỦ trong bệnh viện để làm các thủ tục cần thiết

Giai đoạn 2: Phân tích hệ thống 

  • Phân tích chức năng: Xác định chức năng, nhiệm vụ của nhân viên y tế người bệnh trong việc phát triển, mở rộng dịch vụ Khu Khám chữa bệnh chất lượng cao E2 tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức

Chức năng dành cho người bệnh: Người bệnh được ưu tiên sử dụng các dịch vụ y tế được hưởng các quyền lợi y tế kèm theo

Chức năng dành cho nhân viên y tế: Được chia thời gian làm việc hợp

  • Phân tích phi chức năng 
    • Tính khả dụng: phù hợp nằm trong khuôn viên bệnh viện, tận dụng được không gian thích hợp, vị trí thích hợp, lối đi thông thoáng, thuận tiện, nhanh chóng
    • Tính ổn định: vị trí không ảnh hưởng đến khoa phòng khác, không bị mưa dột, cố định lâu dài. Gần khu vực khám bệnh nên người bệnh không mất thời gian đi lại tìm kiếm
    • Hiệu năng: đẩy mạnh chất lượng dịch vụ tại bệnh viện được chú trọng nâng cao hơn, đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện

Giai đoạn 3: Thực hiện 

Xem xét khu vực thích hợp tại Khu Khám chữa bệnh chất lượng cao E2 nhưng phải gần khu vực Khám bệnh dịch vụ, tạo điều kiện đi lại thuận lợi nhất cho người bệnh đến khám bệnh

Khảo sát vị trí Khu khám bệnh dịch vụ, tận dụng khu vực cuối dãy hành lang đặt Quầy Thu tiền Quầy phát thuốc dịch vụ

Tiến hành cải tạo

  • Quan sát, chỉnh sửa, mở rộng diện tích sử dụng đủ tiêu chuẩn của phòng phát thuốc. Lắp đặt lại hệ thống đồng bộ, gọn gàng như: đường điện, dây mạng, máy lạnh; bố trí, sắp xếp ghế ngồi chờ cho người bệnh phù hợp
  • Sắp xếp, bố trí lại các phòng khám, tích hợp Khu Khám bệnh dịch vụ tận dụng phòng còn lại sẵn, đưa vào sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng

Giai đoạn 4: Kiểm thử 

Khu Khám chữa bệnh chất lượng cao với nhiều tiện ích 
Khu Khám chữa bệnh chất lượng cao với nhiều tiện ích 
Hình ảnh 1: Khu Khám chữa bệnh chất lượng cao (Khu E2) nhìn từ phía ngoài vào. 
Hình ảnh 1: Khu Khám chữa bệnh chất lượng cao (Khu E2) nhìn từ phía ngoài vào.
Hình ảnh 2: Khu vực bệnh nhân ngồi chờ nhận thuốc rộng rãi. 
Hình ảnh 2: Khu vực bệnh nhân ngồi chờ nhận thuốc rộng rãi.
Hình ảnh 3: Khu vực phát thuốc dịch vụ. 
Hình ảnh 3: Khu vực phát thuốc dịch vụ.
  1. Tính sáng tạo, khoa học khi thực hiện cải tạo 

Tận dụng tối đa không gian, tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh đến khám tại Bệnh viện

Đồng thời, đảm bảo được 5S trong môi trường Bệnh viện