(Ban hành đính kèm Công văn số: 19/u/BV-CTXH ngày 01 tháng 6 năm 2024) Thông tin hành chính:
Tên đơn vị đăng ký: BỆNH VIỆN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
Địa chỉ: 29 Đường Phú Châu, Phường Tam Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM
Điện thoại liên hệ: (028) 7302 2115 Email: bv.thuduc@tphcm.gov.vn
Thông tin bài viết:
- Tên bài viết: “Mở rộng thêm khu vực phát thuốc dịch vụ Khu Khám chữa bệnh chất lượng cao E2” tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức.
- Phạm vi triển khai: trong bệnh viện
- Mô tả: Quá trình triển khai
Giai đoạn 1: Khảo sát hiện trạng: Nắm sát nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh ngày một cao hơn. Người bệnh vẫn chọn khám chữa bệnh tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức nhưng mong muốn làm các dịch vụ nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu của cá nhân. Như không phải xếp hàng chờ đợi, khu vực ngồi chờ thoáng rộng hơn, giảm thời gian đi lại HÀNH PHỦ trong bệnh viện để làm các thủ tục cần thiết.
Giai đoạn 2: Phân tích hệ thống
- Phân tích chức năng: Xác định chức năng, nhiệm vụ của nhân viên y tế và người bệnh trong việc phát triển, mở rộng dịch vụ Khu Khám chữa bệnh chất lượng cao E2 tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức.
Chức năng dành cho người bệnh: Người bệnh được ưu tiên sử dụng các dịch vụ y tế và được hưởng các quyền lợi y tế kèm theo.
Chức năng dành cho nhân viên y tế: Được chia thời gian làm việc hợp lý.
- Phân tích phi chức năng
- Tính khả dụng: phù hợp vì nằm trong khuôn viên bệnh viện, tận dụng được không gian thích hợp, vị trí thích hợp, lối đi thông thoáng, thuận tiện, nhanh chóng.
- Tính ổn định: ở vị trí không ảnh hưởng đến khoa phòng khác, không bị mưa dột, cố định lâu dài. Gần khu vực khám bệnh nên người bệnh không mất thời gian đi lại tìm kiếm.
- Hiệu năng: đẩy mạnh chất lượng dịch vụ tại bệnh viện được chú trọng và nâng cao hơn, đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện.
Giai đoạn 3: Thực hiện
Xem xét khu vực thích hợp tại Khu Khám chữa bệnh chất lượng cao E2 nhưng phải gần khu vực Khám bệnh dịch vụ, tạo điều kiện đi lại thuận lợi nhất cho người bệnh đến khám bệnh.
Khảo sát vị trí Khu khám bệnh dịch vụ, tận dụng khu vực cuối dãy hành lang đặt Quầy Thu tiền và Quầy phát thuốc dịch vụ.
Tiến hành cải tạo:
- Quan sát, chỉnh sửa, mở rộng diện tích sử dụng đủ tiêu chuẩn của phòng phát thuốc. Lắp đặt lại hệ thống đồng bộ, gọn gàng như: đường điện, dây mạng, máy lạnh; bố trí, sắp xếp ghế ngồi chờ cho người bệnh phù hợp.
- Sắp xếp, bố trí lại các phòng khám, tích hợp Khu Khám bệnh dịch vụ và tận dụng phòng còn lại có sẵn, đưa vào sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng.
Giai đoạn 4: Kiểm thử
- Tính sáng tạo, khoa học khi thực hiện cải tạo
Tận dụng tối đa không gian, tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh đến khám tại Bệnh viện.
Đồng thời, đảm bảo được 5S trong môi trường Bệnh viện.