CẢNH BÁO NGUY CƠ BỆNH DIỄN BIẾN NẶNG DO TRÌ HOÃN KHÁM BỆNH MÙA DỊCH

Trong 2 tháng qua tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh nền đã quay lại khám bình thường. Tuy nhiên, có 1 số trường hợp bệnh đã trở nặng và diễn tiến nguy kịch do tâm lí trì hoãn đi khám bệnh vì sợ lây nhiễm Covid-19, tự ý sử dụng đơn thuốc cũ mua tại các hiệu thuốc.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện mọi người nên chủ động thăm khám/kiểm tra sức khỏe trong mùa dịch đặc biệt ở các bệnh nhân có bệnh nền để hạn chế tình trạng đáng tiếc xảy ra và không bỏ lỡ thời điểm vàng điều trị bệnh nếu có.

Đặc biệt những người mắc bệnh lý nền, điển hình như: Suy thận, tim mạch, bệnh người cao tuổi, ung thư….nhất thiết không nên lơ là với việc thăm khám. Bởi lẽ, những bệnh lý nền là nguyên nhân hàng đầu khiến người bệnh gặp biến chứng nặng và tử vong cao khi nhiễm COVID-19. Bên cạnh đó bệnh viện thành phố Thủ Đức vẫn liên tục triển khai dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân trong mùa dịch như:

– Đơn vị chăm sóc bệnh nhân nội và ngoại trú – Hotline: 0934. 121. 669

– Hệ thống điều phối cấp cứu và tiếp nhận điều trị: 028. 22. 644443 hoặc 115

– Hỗ trợ tư vấn giải đáp thắc mắc, tiếp nhận phản ánh (24/24): 0966331010

Các bệnh nhân nên tái khám đúng hẹn của bác sĩ, không tự ý kéo dài các đơn thuốc cũ. Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt thì người bệnh có thể gọi trực tiếp xin ý kiến của bác sĩ đang theo dõi hoặc liên hệ các kênh hỗ trợ online của bệnh viện.