PHỤ NỮ MANG BẦU VÌ SAO NHẠY CẢM HƠN, DỄ KHÓC HƠN?

Bà bầu trong thai kỳ thường cảm thấy sợ hãi, cảm giác mọi người đều bỏ mặc mình. Hơn nữa còn cảm thấy tủi thân. Điều này gọi là hội chứng mãn cảm trong thai kỳ.

Bà bầu mắc chứng này thường mẫn cảm và có biểu hiện bám lấy chồng và người thân trong gia đình đồng thời luôn có cảm giác tủi thân, người nhà bỏ mặc dẫn tới suy nghĩ tiêu cực và không làm chủ được hành động của bản thân

1. Nguyên nhân gây ra hội chứng dễ khóc của mẹ bầu:

Những mẹ mắc phải hội chứng hay khóc thường là do sự thay đổi hormone trong cơ thể nhưng không thể thích ứng kịp. Hoặc do không thích nghi với các hội chứng mang thai và suy giảm dinh dưỡng trầm trọng trong thai kỳ

Việc chuyển từ thiếu nữ sang người làm mẹ cũng là một trong những biến đổi tâm lý mà mẹ phải chịu đựng. Do cơ thể mẹ không thể kịp thích nghi nên để giải tỏa những gánh nặng này, mẹ đành chuyển sang cho người thân một cách hết sức vô lý.

2. Để làm vơi đi sự lo lắng và giải quyết được tình trạng này, các mẹ cần:

– Nói chuyện với những mẹ khác đã từng mang thai: Khi mẹ nói chuyện với những người có kinh nghiệm sự lo lắng và sợ hãi khi mang thai sẽ giảm dần đồng thời việc trao đổi, giao lưu còn khiến mẹ nhận ra rằng việc mang thai là một điều kỳ diệu.

Không phải tự nhiên mà các mẹ thường xuyên sử dụng các diễn đàn và hội nhóm để nói chuyện, một phần là để giải tỏa tâm lý thời kỳ mang thai.

– Tìm việc để làm: Sử dụng thời gian của mình để làm việc nhà hoặc các công việc có ích khác khiến mẹ quên đi các vấn đề tâm lý đang gặp phải hoặc tận dụng thời gian để làm những việc có ích trong cuộc đời mình.

– Ăn uống và tập thể lực điều độ cũng giúp mẹ có thể giảm bớt căng thẳng và quên đi sự thay đổi bất thường của cơ thể.

– Trò chuyện với chồng: Bạn đừng dồn nén những bức xúc với chồng con, hãy chia sẻ hết những tâm tư tình cảm và những căng thẳng cho chồng. Nếu chồng bạn là một người biết cảm thông chia sẻ thì có thể anh ấy sẽ giúp bạn xua tan đi những gánh nặng khi mang thai.

Các mẹ ơi! Mang thai là một sứ mệnh cao cả mà thượng đế trao cho chị em phụ nữ chúng ta, vì vậy các mẹ hãy cố gắng lên nhé. Ngoài kia có biết bao nhiêu chị em đang trông mong con mà không được.

❤ Đừng khóc! Hãy sống và khỏe mạnh vì đứa con thân yêu.