BỆNH VIỆN TP THỦ ĐỨC KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “THÁNG 3 YÊU THƯƠNG”

     Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3/2022, Phòng Công tác xã hội -Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình “Tháng 3 yêu thương” với các hoạt động như: Bữa trưa hạnh phúc, tóc đẹp vì người bệnh, góc thư giãn tại khu truyền hóa chất Khoa Ung Bướu, tư vấn giáo dục sức khỏe dành cho sản phụ và người nhà về chăm sóc trẻ sơ sinh và bà mẹ sau sinh, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 22/3 đến 31/3/2022 tại Bệnh viện TP Thủ Đức.

     Khởi động chương trình “Tháng 3 yêu thương” là hoạt động “Bữa trưa hạnh phúc” diễn ra vào ngày 22/3 tại căng tin Bệnh viện TP Thủ Đức, với 400 suất cơm và bún gửi tặng người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện, mỗi suất ăn trị giá 35.000 đồng được phục vụ bởi nhà ăn bệnh viện và đội tình nguyện viên công tác xã hội. Đối với người bệnh khó khăn trong việc di chuyển sẽ được phòng công tác xã hội mang suất ăn đến giường bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh khi đến dùng “Bữa trưa hạnh phúc” tại căng tin bệnh viện còn được tham gia rút thăm trúng thưởng 70 phần quà may mắn.Đến tham dự chương trình, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần người bệnh và trao tặng các phần quà may mắn.

     “Bữa ăn hôm nay như một món quà tinh thần, giúp người bệnh có thêm nhiều động lực chữa trị, vượt qua bệnh tật”, bệnh nhân Đ.T.K.N đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện TP Thủ Đức xúc động chia sẻ.

     Thạc sỹ Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện TP Thủ Đức cho biết: chương trình “Tháng 3 yêu thương” nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn cho các bệnh nhân đang thăm khám và điều trị tại bệnh viện, đặc biệt người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Hướng tới mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, huy động sự phối hợp tham gia của mạng lưới công tác xã hội tại các khoa, phòng và mạnh thường quân để cùng chăm lo cho bệnh nhân. Từ đó nhân rộng tinh thần tương thân tương ái trong toàn bệnh viện.

Thạc sỹ Nguyễn Thị Mỹ Châu – Trưởng phòng Công tác xã hội mang suất ăn đến giường bệnh

  

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức và Thạc sỹ Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện TP Thủ Đức trao đổi về hoạt động
Phòng Công tác xã hội Bệnh viện TP Thủ Đức
Đội tình nguyện –Phòng Công tác xã hội Bệnh viện TP Thủ Đức chăm lo suất ăn cho người bệnh

 

“Bữa ăn hạnh phúc” do Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện TP Thủ Đức thực hiện