SINH HOẠT KHOA HỌC KỸ THUẬT “PHÒNG NGỪA VÀ ĐIỀU TRỊ BIẾN CỐ TIM MẠCH Ở CÁC NHÓM BỆNH NHÂN ĐẶC BIỆT”

   Ngày 31/3/2022, Bệnh viện thành phố Thủ Đức (BVTPTĐ) tổ chức buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật trực tuyến với chuyên đề “Phòng ngừa và điều trị biến cố tim mạch ở các nhóm bệnh nhân đặc biệt”. Chương trình do bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Ngọc – Phó Giám đốc BVTPTĐ chủ trì cùng sự tham gia của đội ngũ y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện.
   Bệnh tim mạch đã và đang là vấn đề sức khoẻ được quan tâm trên thế giới với tỷ lệ tử vong, tàn phế đứng hàng đầu. Theo uớc tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho thấy, hàng năm có khoảng 17 triệu người bị tử vong do bệnh tim mạch. Hầu hết các bệnh lí tim mạch hiện nay là do xơ vữa động mạch, do vậy, yếu tố nguy cơ của các bệnh tim mạch được bàn đến thường liên quan đến quá trình hình thành và phát triển của xơ vữa động mạch.
   Tại buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật, các bác sĩ cùng thảo luận 02 đề tài:
  • “Dự phòng đột quỵ bằng kiểm soát huyết áp 24 giờ bằng cách nào?” do bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Văn Dũng – Trưởng khoa Nội tim mạch BVTPTĐ trình bày.
  • “Điều trị rối loạn Lipid máu ở các nhóm bệnh nhân đặc biệt: chúng ta lo lắng điều gì?” do bác sĩ chuyên khoa I Lê Duy Lạc – Trưởng khoa Hồi sức tim mạch BVTPTĐ trình bày.
   Đã có 05 câu hỏi chuyên môn liên quan đến các đề tài được đặt ra để đại biểu tham dự cùng thảo luận trong chăm sóc điều trị người bệnh tim mạch.
   Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Ngọc – Phó Giám đốc BVTPTĐ cho biết: buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật về “Phòng ngừa và điều trị biến cố tim mạch ở các nhóm bệnh nhân đặc biệt” được thực hiện với mong muốn phát triển chuyên sâu điều trị bệnh lý tim mạch ở các nhóm bệnh nhân, hạn chế các biến chứng đi kèm. Ngoài ra, các buổi sinh hoạt khoa học là cơ hội để bác sĩ cập nhật kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề trong lĩnh vực khám chữa bệnh, hướng đến việc giảm thiểu chi phí điều trị cho người bệnh mắc bệnh lý cấp tính, mãn tính đặc biệt là bệnh lý tim mạch.