CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN TÂM LÝ “THĂNG HOA SỨC KHỎE TÂM THỂ”

     Lứa tuổi học sinh là giai đoạn rất dễ gặp phải những rối loạn tâm lý – tâm thần. Ở lứa tuổi này, các em bắt đầu xuất hiện những khủng hoảng. Dù chất chứa nhiều tâm tư, nhu cầu, mong muốn được giãi bày nhưng các em lại thường chưa biết cách thổ lộ phù hợp. Vì thế, Khoa Tâm thể Bệnh viện thành phố Thủ Đức phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe tâm thần – tâm lý cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học trên địa bàn thành phố Thủ Đức mang chủ đề “Thăng hoa sức khỏe tâm thể”.
Sáng 04/4/2022, chương trình được khởi động tổ chức tại 02 điểm trường:

     1. Trường THPT Linh Trung (phường Linh Trung, TP. Thủ Đức) với sự tư vấn của Thạc sĩ tâm lý Tạ Minh Đức.

     2. Trường THPT Thủ Thiêm (phường An Phú, TP. Thủ Đức) với sự tư vấn của Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Minh Hoa.

   Trong chương trình nhiều câu hỏi về tâm lý đã được các em học sinh đặt ra như: Làm thế nào để vượt qua nỗi buồn; làm gì khi thấy mình không bằng bạn bè đồng trang lứa; làm sao để thoát khỏi trạng thái tiêu cực; khi cảm thấy những bất ổn về tâm lý nên chia sẻ với ai để được giúp đỡ,… các câu hỏi được chuyên gia tâm lý trả lời cụ thể, góp phần hỗ trợ giúp các em tìm ra phương pháp giải quyết những khó khăn của bản thân mình.
   Chương trình tư vấn sức khỏe tâm thần – tâm lý “Thăng hoa sức khỏe tâm thể” nhằm mục đích giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức của các em học sinh, đội ngũ y tế học đường, tham vấn học đường, trợ lý thanh niên, phụ trách công tác đoàn, đội tại các trường về vấn đề sức khỏe tâm thần – tâm lý để có các biện pháp phòng ngừa. Tầm soát để phát hiện và can thiệp sớm, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh.  Nâng chất các hoạt động “Vì đàn em”, giúp các em có thêm kiến thức về Covid-19 và chăm sóc sức khỏe hậu Covid.
     Chương trình sẽ được tiếp tục tổ chức tại các trường THPT Long Trường, THPT Ngô Thời Nhiệm, Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Thủ Đức, THPT Đào Sơn Tây và các trường THPT, THCS, Tiểu học trên địa bàn thành phố Thủ Đức trong thời gian tới.
   * CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:
  • Khoa Tâm thể – Bệnh viện Thành phố Thủ Đức.
  • Địa chỉ: Lầu 7, Khu C, 29 Phú Châu, phường Tam Phú, thành phố Thủ Đức, TP.HCM.
  • SĐT: 028.6650.0223