GÓC HẠNH PHÚC – CHẠM YÊU THƯƠNG TỪ NHỮNG ĐIỀU GIẢN ĐƠN

   “Góc Hạnh phúc” là hoạt động nằm trong Chương trình “Tháng 3 yêu thương” do Bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức, nhằm triển khai góc thư giãn dành cho bệnh nhân ung thư tham gia hóa trị liệu tại Khoa Ung bướu của bệnh viện.
   “Góc Hạnh phúc” được Phòng Công tác Xã hội bệnh viện thực hiện và đưa vào hoạt động từ ngày 07/4/2022 tại khu vực truyền hóa chất của Khoa Ung bướu (lầu 7 – Bệnh viện Thành phố Thủ Đức) với kệ sách và xe nước (trà, cà phê, bánh ngọt, một số vật dụng thiết yếu,…).
   Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Bệnh viện TP Thủ Đức hoạt động với phương châm “Chất lượng – Cảm thông – Vững tiến”, vì vậy, “Góc Hạnh phúc” được triển khai mong muốn mang đến sự cảm thông, chia sẻ, yêu thương từ những điều giản đơn nhất góp phần giúp người bệnh tạo dựng niềm tin, thắp lên hy vọng, vượt qua bệnh tật.
   Việc điều trị ung thư không chỉ xoay quanh thuốc men và các phương pháp xạ trị, hóa trị, mà chăm sóc đời sống tinh thần và những khó khăn khác xung quanh người bệnh cũng là vấn đề cần được chú trọng. Người bệnh cần được quan tâm, chia sẻ, khuyến khích mở lòng để họ và các mối quan hệ xung quanh thấu hiểu nhau hơn. Những người chăm sóc, bác sĩ điều trị cũng cần kiên nhẫn để cùng bệnh nhân gỡ rối dần những khúc mắc trong lòng.
   Tâm lý vững vàng và lạc quan của người bệnh có tác động lớn tới quá trình điều trị, mang đến những hiệu quả tích cực, giúp người bệnh mau bình phục. Một tinh thần tích cực cũng giống như món “lợi khí” trong tay bệnh nhân. Có vũ khí này rồi, bệnh nhân sẽ cảm thấy căn bệnh không còn quá đáng sợ nữa, có thêm động lực và chủ động chiến đấu.