SINH HOẠT KHOA HỌC KỸ THUẬT CẬP NHẬT CÁC CHỨNG CỨ DỰ PHÒNG ĐỘT QUỴ Ở BỆNH NHÂN RUNG NHĨ

   Ngày 14/4/2022, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình sinh hoạt khoa học kỹ thuật với nội dung “Cập nhật các chứng cứ dự phòng đột quỵ ở bệnh nhân rung nhĩ”; chương trình do bác sĩ CKII. Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc BV TP Thủ Đức làm chủ tọa, cùng sự tham gia của các y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện.
   Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bác sĩ CKII. Nguyễn Thị Ngọc cho biết: “Hiện nay tỷ lệ mắc rung nhĩ trong dân số vào khoảng 0,4%, tỷ lệ này tăng dần theo tuổi. Bệnh lý rung nhĩ gây nhiều biến cố tim mạch, tử vong hoặc tàn phế suốt đời. Vì vậy, vấn đề dự phòng đột quỵ ở bệnh nhân rung nhĩ cũng là mối quan tâm lớn của Ngành Y tế. Các buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật định kì đã góp phần cập nhật kiến thức mới cho các y, bác sỹ để có phác đồ điều trị tối ưu nhất, qua đó giúp đạt hiệu quả cao và giảm chi phí điều trị cho người bệnh”.
   Trong chương trình, các đại biểu đã cùng theo dõi 02 bài báo cáo chuyên đề:
     1. “Vai trò của rivaroxaban trong dự phòng đột quỵ cho bệnh nhân có tiền căn đột quỵ do rung nhĩ không do bệnh lý van tim” do bác sĩ CKII. Lê Trần Vinh, Trưởng khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày.
     2. “Rung nhĩ ở bệnh nhân cao tuổi, làm thế nào giảm đột quỵ và tử vong” do bác sĩ CKI. Lê Duy Lạc, Phó Trưởng khoa Hồi sức tim mạch, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày.
   Kết thúc phần báo cáo, nhiều câu hỏi chuyên môn đã được các đại biểu đặt ra để cùng thảo luận, qua đó góp phần cập nhật các kiến thức mới nhất giúp y bác sĩ có phác đồ điều trị tối ưu, giảm chi phí điều trị cho người bệnh và đạt hiệu quả cao trong điều trị bệnh lý rung nhĩ.