GIẢI TỎA KHỦNG HOẢNG TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG QUA CHƯƠNG TRÌNH “THĂNG HOA SỨC KHỎE TÂM THỂ”

   Ngày 18/4/2022, chương trình “Thăng hoa sức khỏe tâm thể” do Khoa Tâm thể Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện tổ chức đã đến với 03 đơn vị trên địa bàn TP Thủ Đức: Trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm, THPT Long Trường và THPT Đào Sơn Tây. Chương trình nhằm mục tiêu giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức của các em học sinh, đội ngũ y tế học đường, tham vấn học đường, trợ lý thanh niên, phụ trách công tác đoàn, đội tại các trường về vấn đề sức khỏe tâm thần – tâm lý để có các biện pháp phòng ngừa.
   Cảm nhận về chương trình, em Nguyễn Ý Như, học sinh lớp 10A12, Trường THPT Đào Sơn Tây cho biết: “Chương trình rất cần thiết cho học sinh THCS-THPT, vì đây là độ tuổi chưa biết cách chia sẻ tâm tư, tình cảm của mình đến phụ huynh, bạn bè. Qua chương trình, chúng em đã biết hiểu về bản thân, cân bằng cảm xúc và tìm cách chia sẻ tâm tư với gia đình”.
   “Lứa tuổi học sinh đang phải gặp nhiều tác động tâm lý do học tập và đại dịch Covid–19. Đến với chương trình “Thăng hoa sức khỏe tâm thể” các em đã được giải tỏa những khúc mắc, tìm hiểu cách sẻ chia những cảm xúc với gia đình, thầy cô, bạn bè. Hy vọng rằng Bệnh viện TP Thủ Đức và Đoàn thanh niên Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình tư vấn liên quan đến sức khỏe tâm sinh lý, sinh sản dành cho các em học sinh, để các em có thêm nhiều kiến thức áp dụng vào trong cuộc sống”, cô Hoàng Thị Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây chia sẻ.
   Tại chương trình, các chuyên gia tâm lý đã chia sẻ đến các em học sinh những phương pháp, cách thức để vượt qua rối loạn tâm lý hậu Covid–19 và khủng hoảng tâm lý học đường. Nhiều vấn đề được các em đặt ra như: Phương pháp để xác định đúng đắn mục tiêu của bản thân; làm thế nào giải tỏa được cảm xúc tiêu cực khi mình không đạt được mục tiêu đề ra trong học tập và công việc; chia sẻ cảm xúc với người thân như thế nào?,…. được các chuyên gia tâm lý giải đáp tận tình. Chương trình “Thăng hoa sức khỏe tâm thể” sẽ được tiếp tục tổ chức tại các trường THCS, THPT trên địa bàn TP Thủ Đức trong thời gian tới.
     * CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:
  • Khoa Tâm thể – Bệnh viện Thành phố Thủ Đức.
  • Địa chỉ: Lầu 7, Khu C – 29 Phú Châu, phường Tam Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM.
  • SĐT: 028.6650.0223