CHƯƠNG TRÌNH “TÓC ĐẸP VÌ NGƯỜI BỆNH”

     Đều đặn hàng tháng chương trình “Tóc đẹp vì người bệnh”: cắt tóc, gội đầu miễn phí dành cho người bệnh được diễn ra tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức, đây là một trong những hoạt động thường niên do Phòng Công tác xã hội kết hợp cùng quý mạnh thường quân tổ chức.

     Chương trình “Tóc đẹp vì người bệnh” được triển khai thực hiện góp phần chăm sóc sức khỏe toàn diện và nâng cao sự hài lòng của người bệnh, với mong muốn mỗi người bệnh luôn có được tinh thần vui tươi, thoải mái nhất để chiến thắng bệnh tật. Những mái tóc không được gọn gàng, nhanh dài, hay cả những bộ râu làm người bệnh khó khăn trong việc ăn uống, vệ sinh tại bệnh viện đều được đội ngũ tình nguyện viên của chương trình chăm sóc tận tình, chu đáo.

     Bên cạnh đó, để tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh có nhu cầu cắt tóc, gội đầu nhưng đi lại, di chuyển khó khăn, hay mới phẫu thuật xong, đội cắt tóc của chương trình còn đến tận khoa, phòng, giường bệnh để hỗ trợ người bệnh. Đối với nhiều người bệnh, đến bệnh viện còn được cắt tóc, gội đầu “làm đẹp” miễn phí là một điều rất mới mẻ, đó như một món quà bất ngờ gửi đến các cô chú anh chị trong thời gian khám, điều trị tại bệnh viện.

     Nếu tính về số tiền một lần cắt tóc tuy không nhiều, nhưng với những người bệnh khó khăn, những người bệnh nan y, điều trị dài ngày thì sự quan tâm này của bệnh viện giúp người bệnh được cảm thấy chia sẻ, vơi đi nỗi lo về bệnh tật. Sau khi cắt tóc, gội đầu xong, mọi người còn được tặng một phần quà nho nhỏ với nhiều ý nghĩa động viên tinh thần trong món quà, tuy đơn giản nhưng chứa đựng yêu thương lớn lao. Bệnh viện luôn mong quý cô bác anh chị người bệnh có nhiều niềm vui, nghị lực trong cuộc sống để thấy được hạnh phúc luôn ở quanh mình.

Đăng Anh