CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG 12/5 – ? TRI ÂN NHỮNG “THIÊN THẦN THẦM LẶNG” ?

   Chặng đường hình thành và phát triển của ngành Điều dưỡng trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã diễn ra đầy chông gai nhưng ngập tràn vinh quang. Để thực hiện sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người bệnh không thể thiếu bóng dáng của người điều dưỡng – những “Thiên thần thầm lặng”.
   Ngày 12/5 – Ngày Quốc tế Điều dưỡng hằng năm được tổ chức vào ngày sinh của bà Florence Nightingale – người khai sinh Ngành điều dưỡng. Đây là dịp nhằm tưởng nhớ những cống hiến to lớn của bà đối với việc hình thành và phát triển của ngành điều dưỡng hiện đại cũng như ghi nhận, tôn vinh của xã hội về vai trò của người điều dưỡng trong chăm sóc con người, đặc biệt là chăm sóc người bệnh.
   Công tác điều dưỡng luôn là một công tác đặc biệt quan trọng trong bệnh viện, là sự kết hợp giữa điều trị với chăm sóc và nuôi dưỡng, phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, người điều dưỡng phải sử dụng kiến thức, kỹ năng ứng xử, cùng người bệnh vượt qua những cơn đau của bệnh tật và chăm sóc cả tinh thần cho họ trong suốt quá trình điều trị.
   Ghi nhận những đóng góp tích cực của các thế hệ điều dưỡng, Bệnh viện TP Thủ Đức xin gửi lời chúc mừng và tri ân đến đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên đã cống hiến hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ, sứ mạng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Dù công việc có nhiều áp lực nhưng với lòng yêu nghề, thương người, luôn thấu hiểu nỗi đau của người bệnh, đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên Bệnh viện TP Thủ Đức vẫn luôn sẵn sàng đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Nhân dân, phù hợp với xu hướng hội nhập, phát triển của ngành điều dưỡng trong nước và quốc tế.