HỘI THẢO HÀNH TRÌNH BIGUANIDE: NGƯỜI HÙNG ÁNH SÁNG TRONG THÀNH PHỐ TIỀN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG

Ngày 25/5, Bệnh viện thành phố Thủ Đức tham gia chương trình hội thảo trực tuyến Hành trình Biguanide: Người hùng ánh sáng trong thành phố tiền đái tháo đường. Chương trình do GS.TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam làm chủ tọa với sự tham gia của y bác sĩ tại các điểm cầu bệnh viện trong cả nước.
Đái tháo đường là một trong những bệnh lý mạn tính thường gặp ở bệnh nhân trung niên, lớn tuổi. Tuy nhiên, việc chẩn đoán, can thiệp sớm ở giai đoạn tiền đái tháo đường có thể giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng sức khỏe và trở lại trạng thái bình thường. Trong chương trình hội thảo, đại biểu đã cùng theo dõi bài báo cáo của các chuyên gia:
– PGS.TS. Vũ Bích Nga, Trưởng khoa Nội tiết Hô hấp Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với nội dung Hướng dẫn điều trị tiền đái tháo đường của Bộ Y tế, kim chỉ nam cho thực tiễn lâm sàng.
– PGS.TS. Hồ Huỳnh Quang Trí, Trưởng khoa Hồi sức Viện Tim TP.HCM, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên Chi hội Tim mạch TP.HCM với nội dung Lợi ích điều trị sớm tiền đái tháo đường góc nhìn từ chuyên gia tim mạch.
– TS.BS. Trần Quang Nam, Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM với nội dung Thực tế chẩn đoán và điều trị tiền đái tháo đường theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Qua các bài báo cáo trong chương trình đã góp phần cập nhật kiến thức mới và nâng cao chuyên môn cho các y bác sĩ về việc phòng ngừa, điều trị sớm tiền đái tháo đường.