“BỮA TRƯA HẠNH PHÚC” VƠI GÁNH NẶNG KINH TẾ CHO NGƯỜI BỆNH ?????

   ? Chương trình “Bữa trưa hạnh phúc” do Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần, qua 03 lần tổ chức đã trao gần 1.500 suất cơm đến cho người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Để cung cấp số lượng lớn suất ăn đến người bệnh là thành quả công sức của tập thể nhân viên y tế, nhân viên phòng Công tác xã hội, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và tình nguyện viên Bệnh viện TP Thủ Đức.
   8 giờ sáng các bạn tình nguyện viên đã có mặt tại bếp ăn để chuẩn bị các công đoạn của chương trình. Từ việc sơ chế thực phẩm, chuẩn bị bàn ghế, đồ chơi cho các bé đều được thực hiện chu đáo. Hầu hết các bạn tình nguyện đang là sinh viên trường Đại học Lao động Cơ sở 2 (TP.HCM) và trường Đại học Sư phạm TP.HCM, mỗi khi có các chương trình xã hội thiện nguyện tại Bệnh viện TP Thủ Đức như Bữa trưa hạnh phúc, Nồi cháo yêu thương được tổ chức, các bạn đều có mặt đầy đủ không ngại đường xá xa xôi, nắng mưa vất vả.
   Bạn Lê Thị Bích Phương, sinh viên trường Đại học Lao động xã hội Cơ sở 2 TP.HCM xúc động cho biết, “Vô cùng ý nghĩa khi được tham gia chương trình Bữa trưa hạnh phúc, mong rằng với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết cùng tình thương yêu sẽ giúp người bệnh vượt qua bệnh tật.”
Đúng 10 giờ, các suất cơm đã được Phòng Công tác xã hội và tình nguyện viên mang đến các khoa cho người bệnh. Mỗi phần cơm đầy đủ chất dinh dưỡng như thịt, cá, rau được đựng trong hộp đậy nắp cẩn thận kèm theo trái cây và sữa gửi đến người bệnh không có khả năng di chuyển. Còn với người bệnh có điều kiện đi lại, sẽ dự buổi trưa tại căng tin bệnh viện. Bên cạnh đó, Phòng Công tác xã hội cũng chuẩn bị thêm những món quà tặng xinh xắn dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện TP Thủ Đức.
   Người bệnh Lý Văn Quang, điều trị tại Khoa Nội thận, Thận nhân tạo chia sẻ, “Bữa trưa hạnh phúc mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người bệnh, mong rằng bữa ăn không chỉ thực hiện định kỳ mỗi tháng một lần mà phát huy hơn nữa sẽ giúp người bệnh giảm bớt chi phí sinh hoạt”.
   “Rất vui vì sự quan tâm của Bệnh viện TP Thủ Đức và các mạnh thường quân. Cơm ăn ngon miệng và đủ chất, còn được mang đến tận giường bệnh, thấy thiệt ấm lòng!”, Người bệnh Lâm Ngọc Nguyệt đang điều trị tại khoa Nội thận, Thận nhân tạo chia sẻ.
   Là một trong những đơn vị đồng hành, hỗ trợ cho chương trình ông Lê Văn Sang, đại diện Công ty CP Bột – Thực phẩm Tài Ký cho rằng, “Bữa trưa hạnh phúc” là một trong những chương trình mang ý nghĩa nhân văn vì bệnh viện không chỉ là một nơi khám, điều trị bệnh mà còn là nơi chăm sóc người bệnh trong quá trình hồi phục sức khỏe, trở về với gia đình.
   Tham dự chương trình “Bữa trưa Hạnh phúc” lần 3 và cùng đội hình tình nguyện viên phục vụ suất ăn cho người bệnh, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện TP Thủ Đức BSCKII. Nguyễn Lan Anh cho biết thông qua chương trình “Bữa trưa hạnh phúc” mong muốn người bệnh sẽ nhận được sự quan tâm, tình cảm của tập thể y bác sĩ, nhân viên bệnh viện trong lúc điều trị tại đây.
   ? Với thông điệp không để người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đơn độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. “Bữa trưa hạnh phúc” không đơn thuần chỉ là những suất ăn, sự đồng cảm, chia sẻ mà còn là liều thuốc tinh thần giúp các bệnh nhân có thêm sức mạnh chiến thắng bệnh tật hiểm nghèo. Trong quá trình ấy, đã có những nụ cười lẫn những giọt nước mắt xúc động của người bệnh, tiếp thêm động lực để Phòng Công tác xã hội, tình nguyện viên, mạnh thường quân nói riêng và cả tập thể cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện TP Thủ Đức nói chung tạo thêm nhiều chương trình ý nghĩa giúp bệnh nhân vơi đi gánh nặng trong những chuỗi ngày chống chọi với bệnh tật.