? “Bữa trưa hạnh phúc” lần thứ 4: Đong cho đầy hạnh phúc, gói thật nhiều yêu thương ?

Ngày 15/6, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình “Bữa trưa hạnh phúc” lần thứ 4, với sự đồng hành hỗ trợ của Chi đoàn Ban đại diện Báo Tiền Phong tại TP.HCM và đội hình tình nguyện viên “Tiếp sức người bệnh”, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM. Những suất ăn trưa ấm nóng cùng lời chúc thân thương là món quà ý nghĩa mà chương trình dành tặng người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện.
Tham dự và phát biểu tại chương trình, TS.BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc phụ trách, điều hành Bệnh viện TP. Thủ Đức chia sẻ, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều mặt của cuộc sống, đặc biệt là những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng hành với người bệnh, bệnh viện đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo thiết thực bằng nhiều hình thức. Và chương trình “Bữa trưa hạnh phúc” hôm nay là dịp gửi tới bà con cô bác tấm lòng của các thầy thuốc, của các mạnh thường quân, nhân viên y tế với mong muốn góp phần giảm bớt phần nào khó khăn tài chính, đồng thời động viên người bệnh an tâm điều trị và sớm về với gia đình thân yêu.
Chương trình “Bữa trưa hạnh phúc” được tổ chức định kỳ mỗi tháng 01 lần, dành tặng khoảng 400-450 suất cơm cho bệnh nhân tại các khoa điều trị của bệnh viện. Mỗi suất ăn trị giá 35.000 đồng, ngoài ra còn tặng kèm sữa, nước hoặc trái cây.
Tham gia chương trình, các y bác sĩ, nhân viên y tế, mạnh thường quân cùng các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo phần ăn trưa và mang đến các khoa, phòng điều trị để gửi tặng những người bệnh cao tuổi và bệnh nặng gặp khó khăn trong việc đi lại. Cùng với đó, ban tổ chức chương trình cũng mời các cô bác, anh chị là người bệnh đang điều trị nội trú xuống khu vực căng-tin để dùng bữa và nhận quà.