“THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT” TẠI BỆNH VIỆN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC

Nắm sát tình hình, nhu cầu của người bệnh để đưa việc thanh toán không tiền mặt vào việc thanh toán viện phí. Giảm tình trạng chen lấn, chờ đợi. Bệnh viện đã liên kết với ngân hàng Agribank để cùng chia sẻ thuận lợi khi đặt quầy thanh toán không tiền mặt tại bệnh viện.

Ngày 25/01/2022, Agribank phối hợp với Bệnh viện Thành phố Thủ Đức tổ chức khai trương các phương thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, gồm: Thẻ ATM liên kết bệnh viện, thẻ ATM/VISA/MASTER…qua thiết bị POS, AGRIBANK E-MOBILE BANKING, Mã QR-CODE, BILL PAYMENT GẠCH NỢ TỰ ĐỘNG.

Đã có 150 người bệnh được mời đến tham gia và 100 phần quà, mỗi phần trị giá 100 ngàn đồng dành tặng 100 khách hàng đầu tiên sử dụng các phương tiện thanh toán viện phí không dùng tiền mặt của Agribank tại bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, BS Nguyễn Lan Anh – Phó Giám đốc Bệnh viện Thành phố Thủ Đức nhấn mạnh: “Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang trở thành mục tiêu và hướng đến của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chính phủ, Bộ Y tế cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, khuôn khổ pháp lý để thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế nhằm giảm phiền hà, gia tăng sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh bệnh viện hiện đại, chuyên nghiệp.

– Chức năng dành cho người bệnh: Không nhất thiết phải mang nhiều tiền mặt khi đến bệnh viện đăng ký khám, chữa bệnh.

– Chức năng dành cho nhân viên y tế: Thao tác thanh toán viện phí, toa thuốc cho người bệnh nhanh hơn, tránh tình trạng nhầm lẫn khi giao dịch tiền mặt, giảm áp lực cho nhân viên thu ngân

– Chức năng dành cho ngân hàng nhà nước: Cùng tham gia vào quá trình số hóa công nghệ, giúp bệnh viện cũng như toàn quốc dần dần phát triển nhanh hơn trong tiến trình hội nhập. Góp phần giảm tải cho nhân viên y tế, và giúp người bệnh tiếp cận với công nghệ tốt hơn, dễ dàng và trong sự tận tình vì ngân hàng có chuyên môn hơn.

– Chức năng chung dành cho tất cả mọi người:

+ Hạn chế các giao dịch tiếp xúc

+ Rút ngắn thời gian chờ đợi

+ Rút ngắn quy trình khám, chữa bệnh

– Tính khả dụng: Giấy tờ cá nhân không phải mang theo nhiều, giấy tờ – thẻ dùng để thanh toán không dùng tiền mặt ít, dễ mang theo, dễ sử dụng vì chỉ cần mang theo thẻ ngân hàng hoặc điện thoại là được.

– Tính ổn định: Chính xác trong việc sử dụng.

– Hiệu năng:

+ Tốt, độ tin cậy cao, tính bảo mật cao, khả năng kết nối, liên thông tốt.

+ Bản quyền, áp dụng các tiêu chuẩn, hợp chuẩn theo quy định hiện hành.

+ Trong suốt những tháng dịch bùng phát, việc thay đổi dần dần và nhiều từ hình thức thanh toán tiền viện phí bằng tiền mặt qua hình thức không tiền mặt đã làm giảm nguy cơ tiếp xúc rất nhiều, góp phần chung vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

– Quầy thanh toán của Ngân hàng Agribank nằm ngay tại sảnh chính bệnh viện, nơi tất cả người bệnh đều đến để đăng ký thanh toán, và được nằm gọn vào vị trí thuận lợi, không bị chen lấn, nên dễ dàng để người bệnh được hỗ trợ và thoải mái chờ khi đến lượt.

– Ban đầu, những người đến thanh toán có phần bỡ ngỡ vì chưa quen thao tác, nhưng sau khi được nhân viên hướng dẫn chi tiết, cụ thể, mọi người đều thấy dễ dàng sử dụng và tâm lý thoải mái khi không lo bị mất tiền mặt khi đến nơi đông người như bệnh viện.

– Đặc biệt ai cũng hài lòng vì không tốn thêm thời gian chờ đợi xếp hàng, một trong những nguy cơ cao làm mọi người lo lắng về lây nhiễm dịch bệnh.

– Bắt kịp xu hướng công nghệ số trên toàn thế giới

– Sử dụng các tiện ích thanh toán không tiền mặt giúp người bệnh dễ dàng tra cứu lại giao dịch, kiểm tra lại số tiền đã thanh toán.

– Đơn giản hóa thủ tục hành chính

– Người dân không phải chờ đợi xếp hàng, dễ dàng và rút ngắn thời gian thanh toán chi phí khám, chữa bệnh, tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí và đảm bảo sức khỏe tinh thần; không phải mang tiền mặt, giảm nhẹ áp lực mất mát tiền khi đi lại tàu xe trên đường và trong quá trình nằm điều trị; người bệnh có thể tự thanh toán khi xuất viện mà không cần phải có người nhà đi cùng để làm các thủ tục thanh toán…

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download