Kỷ niệm 15 năm thành lập bệnh viện thành phố thủ đức

BỆNH VIỆN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC 15 NĂM HÀNH TRÌNH VÌ SỨC KHỎE NHÂN DÂN

   Ngày 28/6/2022, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (28/6/2007 – 28/6/2022). Đến dự có TS.BS Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM; bà Phan Thị Kim Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Thủ Đức; ông Nguyễn Kỳ Phùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; quý thầy cô, chuyên gia đầu ngành cố vấn chuyên môn cho bệnh viện, đại diện lãnh đạo các đơn vị liên kết, bệnh viện bạn; nguyên lãnh đạo bệnh viện các thời kỳ đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác; quý mạnh thường quân, đơn vị tài trợ đồng hành; Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc Bệnh viện, các Cấp ủy Chi bộ, lãnh đạo khoa/phòng/đơn vị và đại diện các Tổ Công đoàn, Chi Đoàn thanh niên trực thuộc Bệnh viện.

   Trong diễn văn khai mạc, TS.BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc phụ trách – điều hành Bệnh viện TP Thủ Đức đã ôn lại chặng đường 15 năm hình thành và phát triển bệnh viện: “15 năm xây dựng, phát triển là bấy nhiêu ngàn ngày kể lại và viết tiếp câu chuyện về một đơn vị, về những con người, bằng trí tuệ và trái tim, bằng tình yêu và sự chia sẻ tạo niềm tin yêu cho bao bệnh nhân: Từ tình yêu, nảy sinh những sự sống, từ tình người, gắn kết những yêu thương. Có được thành quả này là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo Quận Thủ Đức, Thành phố Thủ Đức, Sở Y tế TPHCM, sự hợp tác, giúp đỡ to lớn của nhiều Giáo sư, Tiến sĩ, Chuyên gia đầu ngành, tại các Trường Y Dược và các bệnh viện lớn và các bệnh viện bạn, đặc biệt là nhờ quyết tâm, nghị lực, nhiệt huyết của các thế hệ cán bộ viên chức, nhân viên của bệnh viện. Bệnh viện chúng ta đã khám chữa bệnh, điều trị và cứu sống cho hàng triệu lượt bệnh nhân. Mỗi thành viên của bệnh viện đều có quyền tự hào với những gì chúng ta đã làm được và cũng có trách nhiệm làm công việc tốt hơn nữa trong thời gian tới. Xin cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực trong công việc hàng ngày. Xin cảm ơn tinh thần trách nhiệm xây dựng bệnh viện như là ngôi nhà chung của mỗi chúng ta. Chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng tự hào nhưng vẫn còn tồn tại một số những hạn chế và khuyết điểm cần khắc phục. Trong phương hướng phát triển sắp tới, Bệnh viện TP Thủ Đức sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được trong 15 năm qua, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển ngang tầm với bệnh viện tiên tiến trong nước và khu vực”.

   Phát biểu tại buổi lễ, BSCKII Nguyễn Lan Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức cho biết: Tính đến năm 2020 trong 18.268 danh mục kỹ thuật do Bộ Y tế xây dựng, bệnh viện đã được Sở Y tế phê duyệt cho phép thực hiện 15.784 kỹ thuật, chiếm 86,4%. Để đạt được những thành tựu trên, bệnh viện đã chú trọng phát triển các nguồn lực y tế, bao gồm nhân lực, tài chính, trang thiết bị, thông tin y tế và quản lý. Trang bị máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác khám, điều trị, chẩn đoán nhanh, chính xác tiết kiệm thời gian để điều trị đạt hiệu quả cao hơn. Trong đó có một số trang thiết bị kỹ thuật cao như: Máy chụp cộng hưởng từ (MRI 3.0 Tesla), máy chụp cắt lớp (CT-Scaner 256 lắt cắt), hệ thống DSA, hệ thống mổ nội soi, máy C-Arm…Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện hướng tới bệnh viện thông minh, bệnh viện đã xây dựng hệ thống phần mềm hỗ trợ công tác khám chữa bệnh và quản lý, điều hành bệnh viện ở các lĩnh vực quản lý bệnh nhân, thuốc, viện phí, xét nghiệm, nhân sự…phục vụ 03 nhóm đối tượng chính là người bệnh, nhân viên y tế và nhà quản lý bệnh viện.

   Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng, biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện TP Thủ Đức, 15 năm qua đơn vị đã trở thành một hiện tượng của ngành Y và vẫn từng bước trên đà khẳng định uy tín trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. UBND TP Thủ Đức sẽ tiếp tục sát cánh cùng đơn vị trong việc phát triển hệ thống y tế phục vụ người bệnh, xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân thành phố Thủ Đức.

   Phát biểu chỉ đạo, Phó Giám Đốc Sở Y Tế TP.HCM TS.BS Nguyễn Anh Dũng ghi nhận những thành quả mà tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện TP Thủ Đức đã thực hiện được trong 15 năm qua để trở thành một bệnh viện trung tâm khu vực phía Đông thành phố. Đồng thời yêu cầu, tập thể y bác sĩ, cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện TP Thủ Đức tiếp tục chung sức, chung lòng, nỗ lực, phấn đấu vượt qua những khó khăn hiện tại để phát triển chuyên môn, xây dựng đội ngũ nhân viên y tế vừa hồng vừa chuyê8n. Hướng đến phát triển bệnh viện bền vững, trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực. Không ngừng cải thiện chất lượng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tạo niềm tin và thu hút người dân đến khám, điều trị.

   Dịp này nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen, giấy khen cho UBND TP.HCM, UBND TP Thủ Đức trao tặng. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tổ chức tri ân đến các cá nhân đã có nhiều đóng góp vào dự phát triển của bệnh viện trong 15 năm qua.

   Ban Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức đón nhận những lẵng hoa chúc mừng của Sở Y Tế TP.HCM – Thành ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN TP Thủ Đức.
Tri ân các cá nhân đã có đóng góp vào sự phát triển của Bệnh viện TP Thủ Đức trong suốt 15 năm qua.