CHĂM LO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN DO DỊCH BỆNH COVID-19

   Chiều 15/7, Đảng ủy Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức trao kinh phí hỗ trợ chăm lo 06 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 tại phường Linh Xuân và phường Tam Phú (TP Thủ Đức). Tham dự có bà Nguyễn Thị Cẩm Vân, Phó Bí thư Đảng ủy Bệnh viện; TS.BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Bệnh viện; ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Linh Xuân và đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện.

   Đại dịch Covid-19 đã lấy đi nhiều điều trong cuộc sống, nhất là nỗi đau mất cha mẹ, người thân đối với các em nhỏ là quá lớn, không thể bù đắp được. Hơn lúc nào hết, các em rất cần nhận được sự quan tâm đặc biệt và một giải pháp toàn diện để hỗ trợ chăm sóc các em trong thời gian dài.

   Theo đó, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy Thủ Đức và thông báo phân công của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức về công tác chăm lo cho các gia đình và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid–19 trên địa bàn TP Thủ Đức. Từ tháng 10/2021 đến nay, định kỳ hàng quý, Đảng ủy Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức thăm hỏi, chăm lo hỗ trợ cho 05 trường hợp (phường Linh Xuân) và 01 trường hợp (phường Tam Phú) là trẻ mồ côi do Covid-19 với tổng số tiền 16.050.000 đồng. Tính đến tháng 6/2022, tổng số tiền đã chăm lo là 55.350.000 đồng, Đảng ủy Bệnh viện TP Thủ Đức sẽ tiếp tục thực hiện chăm lo, hỗ trợ cho đến khi các em 18 tuổi.

    Đây là hoạt động nhằm góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào “Thủ Đức nghĩa tình – Vì dân phục vụ”, huy động tất cả các nguồn lực theo phương châm “lấy sức dân để chăm lo cho dân” và phát huy vai trò đảng viên, cán bộ, viên chức tích cực gương mẫu, đi đầu trong việc chung tay chia sẻ chăm lo hỗ trợ các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Đăng Anh