BỆNH VIỆN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SĨ (27/7/1947 – 27/7/2022)

   Sáng 27/7, được sự thống nhất của Đảng ủy – Ban Giám đốc, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình họp mặt truyền thống kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Tham dự có bà Nguyễn Thị Cẩm Vân, Phó Bí thư Đảng ủy Bệnh viện; TS.BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Bệnh viện; đại diện Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện; cán bộ, nhân viên, lao động đang công tác tại bệnh viện là con gia đình, thương binh, liệt sĩ và người có công cách mạng.
Phát biểu tại chương trình họp mặt, TS.BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Bệnh viện đã ôn lại truyền thống ý nghĩa ngày Thương binh – Liệt sĩ và thông tin về các hoạt động mà Bệnh viện đã tổ chức thực hiện trong thời gian qua nhằm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh – bệnh binh và gia đình có công. Đồng thời, bày tỏ tình cảm chân thành đối với những cống hiến của các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc.
Dịp này, Bệnh viện đã trao tặng 62 phần quà đến cán bộ, nhân viên, lao động đang công tác tại bệnh viện là con gia đình, thương binh, liệt sĩ và người có công cách mạng.
Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Bệnh viện TP Thủ Đức cùng với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7 Thành đoàn Thủ Đức đến thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức. Trước đó, Bệnh viện đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng đang sinh sống trên địa bàn TP Thủ Đức.
Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, theo Chỉ thị 223/CT-TW ngày 08/7/1975 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, từ năm 1975, ngày 27/7 hằng năm chính thức trở thành “Ngày Thương binh – Liệt sỹ” của cả nước. Ngày Thương binh – Liệt sỹ có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, thể hiện sự tiếp nối truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự biết ơn, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn.