HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ (27/7/1947 – 27/7/2022)

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), Khoa Nội Tim mạch – Lão học, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chuyến sinh hoạt Về nguồn mang tên “Hành trình Tuổi trẻ” tại khu di tích lịch sử núi Minh Đạm (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Ngày 23/7, Khoa Nội Tim mạch – Lão học, Bệnh viện TP Thủ Đức đã tổ chức cho tập thể nhân viên công tác tại khoa tham quan Khu di tích lịch sử Minh Đạm, chứng nhân của một thời lịch sử hào hùng ở miền Nam. Để tăng thêm sự hiểu biết và khơi dậy sự sáng tạo của tập thể nhân viên, ban tổ chức chương trình Về nguồn đã triển khai các hoạt động chạy trạm kết hợp giữa việc giải đố các câu hỏi liên quan đến lịch sử hình thành Khu di tích lịch sử Minh Đạm và hoạt động thể lực quanh khu vực khuôn viên khu di tích. Hoạt động Về nguồn diễn ra trong không khí sôi nổi, những đội thi phải trải qua những thử thách đầy cam go nhưng cũng không kém phần thú vị, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết của các thành viên trong khoa.

Khoa Nội Tim mạch – Lão học, Bệnh viện TP Thủ Đức phụ trách điều trị bệnh tim mạch cho người dân trên địa bàn Thủ Đức, đặc biệt là các cụ lớn tuổi, có công với cách mạng. Sau gần 12 năm thành lập Khoa đã phát triển không ngừng, thực hiện nhiều kỹ thuật chuyên sâu như: can thiệp mạch vành, đặt máy tạo nhịp, cứu sống nhiều trường hợp ngưng tim … Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, chuyên môn vững vàng và quan trọng là tinh thần làm việc hăng say luôn hướng về cộng đồng, về nguồn cội như câu “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Được biết, Núi Minh Đạm là nơi trú ngụ của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm đã hi sinh khi đang bị phục kích ở dưới chân núi. Năm 1993, Khu căn cứ Minh Đạm được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách. 

Khoa Nội Tim mạch – Lão học