HỘI THẢO KIỂM SOÁT ĐƯỜNG HUYẾT TỐT VỚI HBA1C <7%

Ngày 11/8/2022, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình hội thảo với nội dung “Kiểm soát đường huyết tốt với HbA1c <7%”; chương trình do bác sĩ CKII. Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc BV TP Thủ Đức làm chủ tọa với sự đồng hành của Công ty Servier, cùng sự tham gia của các y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bác sĩ CKII. Nguyễn Thị Ngọc cho biết: “Theo Hiệp hội đái tháo đường thế giới (IDF), năm 2019 tại Việt Nam có khoảng 3,8 triệu người sống chung với đái tháo đường. Bệnh nhân đái tháo đường nói chung cần được kiểm soát đường huyết tốt, an toàn, và con số HbA1c mục tiêu đang được khuyến cáo cho đa số bệnh nhân là <7%. Đây là một chỉ số vô cùng quan trọng đánh giá hiệu quả điều trị mà bác sĩ nên quan tâm và kiểm tra cho bệnh nhân mỗi 3 – 6 tháng. Chính vì vậy, những dự án cộng đồng như chiến dịch số 7 Kiểm soát đường huyết tốt với HbA1c <7% – Hỏi bác sĩ ngay, đã và đang góp phần quan trọng giúp bệnh nhân hiểu hơn về căn bệnh của mình và từ đó tuân thủ điều trị tốt hơn”.

Trong chương trình, các đại biểu đã cùng theo dõi 02 bài báo cáo chuyên đề:

1. “Ưu tiên nào trong quản lý đái tháo đường típ 2” do bác sĩ CKII. Ngô Thế Phi, Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày.

2. “Quản lý đái tháo đường típ 2: Cập nhật các khuyến cáo, thuốc thiết yếu” do bác sĩ Đào Đắc Đức, Khoa Nội tiết, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày.

Kết thúc phần báo cáo, nhiều câu hỏi đã được các đại biểu đặt ra để cùng thảo luận, qua đó góp phần cập nhật kiến thức và nâng cao chuyên môn về phòng ngừa, điều trị tối ưu cho người bệnh đái tháo đường.