SÔI NỔI HỘI THI CẤP CỨU HỒI SINH TIM PHỔI

“Năm nào cũng thi mà năm nào cũng hồi hộp như lần đầu”, đó là lời chia sẻ của các bác sĩ, điều dưỡng tham gia Hội thi cấp cứu hồi sinh tim phổi do Khoa Nội tổng hợp – Bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức vào ngày 20/8/2022.

Hội thi là một trong những hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm ôn lại kiến thức lý thuyết và thực hành thành thạo các thao tác cấp cứu cho toàn thể nhân viên đang công tác tại Khoa Nội tổng hợp, qua đó góp phần hạn chế các sai sót có thể xảy ra để cấp cứu thành công đem lại sự sống cho người bệnh. Các đội tham gia đã trải qua nhiều nội dung thi như:

– Thực hành cấp cứu hồi sinh tim phổi trên mô hình.

– Xử lý các tình huống.

– Thực hiện một số kỹ thuật: Chuẩn bị dụng cụ, Bóp bóng – Thông đường thở – Đặt Airway, Mắc – Chỉnh Monitoring, Mắc – Chỉnh máy phá rung, Lắp đèn – Nòng Nội khí quản.

Cấp cứu ngưng tim ngưng thở là một trong những hoạt động được Khoa chú trọng quan tâm vì tần suất bệnh nặng của khoa nhiều và sự cần thiết chỉn chu trong xử trí.

Với đội ngũ Ban giám khảo là bác sĩ Trưởng – Phó khoa, Điều dưỡng Trưởng, các bác sĩ Trưởng đơn vị dày dặn kinh nghiệm, đã chọn ra được những tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt nhất hội thi.

Giải tập thể

– Giải nhất:

Bác sĩ Nguyễn Văn Luyện

Bác sĩ Lê Hương Ly

Điều dưỡng Trần Thị Bích Nga

Điều dưỡng Trương Thị Lan

Điều dưỡng Nguyễn Thị Liễu

– Giải nhì:

Bác sĩ Nguyễn Đức Độ

Bác sĩ Lê Thị Liễu

Điều dưỡng Lê Thị Đào

Điều dưỡng Lê Thị Hợi

Điều dưỡng Trần Quốc Trung

– Giải ba:

Bác sĩ Thị Men

Bác sĩ Bành Phúc Hậu

Điều dưỡng Lê Thị Hương

Điều dưỡng Trịnh Thị Hương

Điều dưỡng Nguyễn Thị Nhàn

Giải cá nhân xuất sắc

Bác sĩ Nguyễn Văn Luyện

Bác sĩ Nguyễn Đức Độ

Điều dưỡng Trần Thị Bích Nga

Điều dưỡng Lê Thị Đào

Điều dưỡng Lê Thị Hợi

Cuộc thi diễn ra với không khí vô cùng sôi nổi, các đội đều tham gia tích cực vì mục tiêu phục vụ tốt nhất cho người bệnh điều trị nội trú tại khoa. Đây cũng là dịp để nhân viên trong khoa giao lưu học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức, tạo mối đoàn kết để thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân.