HỘI THẢO ĐIỀU TRỊ TỐI ƯU TRÊN BỆNH NHÂN TRĨ

Ngày 31/8/2022, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình hội thảo với nội dung “Điều trị tối ưu trên bệnh nhân trĩ”; chương trình do bác sĩ CKII. Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức làm chủ tọa với sự đồng hành của Công ty Servier, cùng sự tham gia của các y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bác sĩ CKII. Nguyễn Thị Ngọc cho biết: “Việc điều trị bệnh trĩ theo phương pháp nội khoa hay ngoại khoa sẽ được lựa chọn tùy thuộc vào mức độ, giai đoạn bệnh. Mỗi phương pháp đều có các ưu, nhược điểm riêng cần chú ý trước và sau khi điều trị để đẩy lùi bệnh trĩ dễ dàng, ngừa tái phát hiệu quả cao nhất. Điều trị nội khoa là phương pháp điều trị bệnh không liên quan đến phẫu thuật, chủ yếu được thực hiện bằng thuốc. Phương pháp điều trị nội khoa là lựa chọn đầu tiên của bác sĩ vì đơn giản, dễ áp dụng, không can thiệp vào giải phẫu vùng hậu môn, không gây đau đớn”.

Chương trình hội thảo được tổ chức nhằm mục đích cập nhật kiến thức, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ về phòng ngừa và điều trị tối ưu cho người bệnh trĩ. Trong chương trình, các đại biểu tham dự đã cùng theo dõi 02 bài báo cáo:

1. “Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh trĩ” do bác sĩ CKII. Mai Hóa, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày.

2. “Ca lâm sàng điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật máy Longo và điều trị nội khoa” do bác sĩ CKI. Phạm Ngọc Thạch, Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện TP Thủ Đức trình bày.

Kết thúc phần báo cáo, nhiều câu hỏi đã được các đại biểu đặt ra cho báo cáo viên để cùng thảo luận, trao đổi làm rõ thêm các thông tin chuyên môn nhằm cập nhật phương pháp điều trị tối ưu cho người bệnh trĩ.