KHÁM BỆNH, CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ VÀ TẶNG QUÀ NGƯỜI DÂN KHÓ KHĂN TẠI CỦ CHI

Hơn 500 người dân là gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh đã được các thầy thuốc trẻ của Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện huyện Củ Chi tiến hành khám sàng lọc, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí.

Chương trình do các Bệnh viện trực thuộc Khối Thi đua 8 – Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 10/9/2022, với sự tham gia của 30 đoàn viên thanh niên là các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên Bệnh viện TP Thủ Đức và Bệnh viện huyện Củ Chi.

Tại đây, đa số người dân đến khám là người lớn tuổi nên thường mắc các các bệnh chủ yếu như: viêm khớp, viêm dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường, thoái hóa cột sống và các bệnh về mắt… Bên cạnh việc thăm khám, các bác sĩ còn tư vấn hướng dẫn cho người dân có thêm kiến thức về phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe bản thân nhằm phát hiện sớm một số bệnh tiềm ẩn, mãn tính để có biện pháp phòng tránh và chữa trị kịp thời, hiệu quả. Ngoài ra mỗi người dân khi đến khám bệnh còn được nhận một phần quà. Được biết, tổng trị giá chung cho đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí và tặng quà lần này là hơn 42 triệu đồng từ nguồn kinh phí của các Bệnh viện trực thuộc Khối thi đua 8 đóng góp.

Chương trình khám bệnh nhằm mục tiêu không chỉ chăm sóc sức khỏe của người bệnh tại Bệnh viện mà còn mở rộng đưa y tế về địa phương, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng người già và trẻ em.

Có thể nói, chương trình khám bệnh cấp thuốc miễn phí thật sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân. Qua đó đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn huyện ngoại thành.