BỆNH VIỆN TP THỦ ĐỨC TỔ CHỨC HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Sáng 14/9/2022, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo nguồn máu phục vụ người bệnh trong năm 2022, góp phần đáp ứng nhu cầu về máu cho cấp cứu và điều trị ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Chương trình nhận được sự quan tâm của đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, người lao động đang làm việc tại Bệnh viện, đã thu về 146 đơn vị máu tương đương 52.000ml máu.

Đến tham gia hiến máu tình nguyện từ rất sớm, Điều dưỡng Khoa Cấp cứu Phạm Đình Thanh cho biết, “Trong đau ốm, cấp cứu thì việc truyền máu là vô cùng cần thiết, việc hiến máu sẽ góp phần làm giàu thêm nguồn máu dự trữ, sẵn sàng phục vụ người bệnh”.

“Việc hiến máu là hoạt động vô cùng nhân văn và nhân đạo, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng lại cần thiết cho xã hội. Chỉ cần hiến một phần máu, chúng ta đã có thể cứu sống được tính mạng của nhiều người”, Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Khoa Tâm Thể Bệnh viện TP Thủ Đức chia sẻ.

Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút được sự quan tâm của nhiều đơn vị trong đó có tập thể y bác sĩ, điều dưỡng, người lao động tại Bệnh viện TP Thủ Đức. Mỗi người tham gia đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về hiến máu tình nguyện. Vì hằng ngày, hằng giờ trên cả nước đang có rất nhiều người bệnh gặp phải tình trạng không đủ lượng máu cung cấp, họ cần lắm những giọt máu nghĩa tình. Chỉ cần một giọt máu cho đi là đã trao cho người bệnh niềm hy vọng, đúng như câu nói “Một giọt máu cho đi, Một cuộc đời ở lại”.

Hiếu Anh