CHƯƠNG TRÌNH KHÁM SỨC KHỎE TẠI CƠ SỞ TÔN GIÁO NĂM 2022

Chiều 15/9/2022, thực hiện kế hoạch của Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố (TP) Thủ Đức về tổ chức khám sức khỏe cho người già và trẻ em trong các cơ sở Tôn giáo và chăm sóc sức khỏe cho các chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức đoàn đến khám sức khỏe và trao tặng quà tại Mái ấm Mai Tâm – Gary (Phường Tam Bình, TP Thủ Đức).

 

Tham dự chương trình có ông Đỗ Trần Thanh Sang, Phó Trưởng ban Kinh tế – Xã hội HĐND TP Thủ Đức; BS.CKII Nguyễn Lan Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức; bà Trần Kim Tuyền, Phó Chủ tịch UBND phường Tam Bình cùng các y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện TP Thủ Đức.

Dịp này, HĐND TP Thủ Đức đã trao tặng Mái ấm Mai Tâm – Gary số tiền 20 triệu đồng; Bệnh viện TP Thủ Đức trao tặng 105 suất quà, mỗi suất trị giá 180.000 đồng gồm gạo, vitamin, kem đánh răng, khẩu trang, nước sát khuẩn tay nhanh….

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng ban Kinh tế – Xã hội HĐND TP Thủ Đức Đỗ Trần Thanh Sang cho biết: “Số tiền trao tặng mái ấm do các đại biểu HĐND TP Thủ Đức đóng góp, tuy giá trị không lớn nhưng với tất cả tấm lòng mong muốn được chia sẻ cùng với các cơ sở tôn giáo trong công tác chăm lo, hỗ trợ cho các mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tạo sự gắn kết giữa chính quyền địa phương và các cơ sở tôn giáo trong hoạt động xã hội thiện nguyện”.

Tiếp đoàn, Linh mục Vũ Anh Hoàng, phụ trách Mái ấm Mai Tâm xúc động chia sẻ, “Các Cha, nhân viên tại mái ấm thường xuyên tổ chức chương trình khám chữa bệnh thiện nguyện ở nhiều nơi cũng như chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tại mái ấm, nhưng hôm nay lại ở cương vị được thăm khám

chăm sóc sức khỏe nên rất vui và cảm động trước sự quan tâm của HĐND TP Thủ Đức, Bệnh viện TP Thủ Đức dành cho mái ấm. Đại diện cho bệnh nhân, các cha và nhân viên tại mái ấm xin được ghi nhận, cảm ơn tấm lòng của quý cơ quan, đơn vị; hy vọng sẽ tiếp tục có sự gắn kết trong các hoạt động xã hội thiện nguyện tại địa phương thời gian tới”.

Được biết, Mái ấm Mai Tâm – Gary là một dự án từ thiện xã hội của các tu sĩ Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân (Dòng Camillô) cùng với sự cộng tác của các bạn bè thân hữu nhằm mục đích tạo nên môi trường ấm cúng gia đình để khơi dậy niềm tin và hy vọng vào cuộc sống đến những người mang bệnh hiểm nghèo qua việc chăm sóc bằng tình thương và hỗ trợ nhiều mặt.

Cho tới nay, mái ấm đã trở thành nơi tá túc quen thuộc của các bệnh nhân mang bệnh hiểm nghèo từ nhiều bệnh viện, trung bình mỗi ngày mái ấm đón từ 40 – 50 người đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau với các hoạt động như: hỗ trợ chỗ ăn ở miễn phí cho bệnh nhân nghèo, đặc biệt là trẻ em mang bệnh ung thư hoặc những bệnh hiểm nghèo khác, cùng những người thân đi kèm đang thiếu chỗ ở trong quá trình điều trị; hỗ trợ đưa đón từ mái ấm vào bệnh viện, và từ bệnh viện về mái ấm cho bệnh nhân và người thân đi cùng; chăm sóc cuối đời cho trẻ mang bệnh hiểm nghèo; tư vấn, giáo dục sức khỏe và khuyên giải nỗi đau buồn cho gia đình.

 

Đăng Anh