BỆNH VIỆN TP THỦ ĐỨC TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN VÀ SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ NĂM 2022

Ngày 24,25/9/2022, Đảng ủy – Ban Giám đốc Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình về nguồn và sinh hoạt chuyên đề về “Nâng cao hiệu quả trong quản lý và thực hiện công tác đấu thầu” năm 2022 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tham dự có TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc quản lý điều hành hoạt động Bệnh viện làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chức năng và Khoa Dược Bệnh viện.

Đoàn đã đến viếng, dâng hương và dâng hoa tại khu tượng đài, đền thờ, nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là địa chỉ về nguồn, giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp Nhân dân, nơi ghi dấu những hình ảnh, biểu tượng kiên trung, bất khuất, phẩm chất cao đẹp của người con gái quê hương Đất Đỏ, chị Võ Thị Sáu. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đến dâng hương và tham quan tìm hiểu về khu di tích lịch sử cách mạng Minh Đạm. Núi Minh Đạm là nơi trú ngụ của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm đã hi sinh khi đang bị phục kích ở dưới chân núi. Năm 1993, Khu căn cứ Minh Đạm được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách.

Trong chương trình sinh hoạt chuyên đề về “Nâng cao hiệu quả trong quản lý và thực hiện công tác đấu thầu”, các đại biểu tham dự đã cùng theo dõi nội dung báo cáo của Khoa Dược, Phòng Vật tư trang thiết bị y tế Bệnh viện với nhiều thông tin như: tổng quan về nghiệp vụ đấu thầu, cập nhật các quy định liên quan đến công tác đấu thầu; kỹ năng lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu tư vấn, gói thầu mua sắm hàng hóa, gói thầu xây lắp; thẩm định trong quy trình lựa chọn nhà thầu. Đồng thời, các đại biểu cũng tham gia thảo luận về thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý đấu thầu tại bệnh viện, trao đổi kinh nghiệm xử lý các tình huống trong đấu thầu.

Phát biểu kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, TS.BS Vũ Trí Thanh cho biết qua phần trình bày của các đơn vị, đã phần nào giúp các đại biểu tham dự thấy được bức tranh tổng quan về mảng mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế. Mặc dù đã có những văn bản pháp lý hướng dẫn thực hiện nhưng thực tế lại gặp phải nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu thầu, dẫn đến việc thiếu thuốc, thiếu vật tư y tế và có cả những sai phạm thời gian qua. Để khắc phục những khó khăn trước mắt, trong lúc chờ các bộ ngành có những quy định, hướng dẫn cụ thể hơn trong công tác mua sắm đấu thầu thì đối với các phòng chức năng của bệnh viện cần có sự thống nhất với nhau về cách thức, quy trình thực hiện; đối với các Khoa cũng cần hiểu được trong vấn đề cung ứng, mua sắm, đấu thầu bắt buộc phải theo đúng trình tự quy định. Thông qua chương trình sinh hoạt chuyên đề, các đại biểu tham gia đã gặt hái được thêm những kiến thức, kinh nghiệm để hoạt động của đơn vị sẽ đạt được kết quả khả quan trong thời gian tới.