TẬP HUẤN GIAO TIẾP ỨNG XỬ, HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Ngày 27/9/2022, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức khai mạc lớp tập huấn giao tiếp ứng xử năm 2022. Tham dự có BS Đặng Văn Tài, Phó Trưởng Khoa Truyền thông Giáo dục Sức Khỏe, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), báo cáo viên lớp tập huấn; BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức cùng lãnh đạo các khoa, phòng của Bệnh viện.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc cho biết: Người bệnh và người nhà khi vào bệnh viện luôn mang tâm trạng lo lắng, đau đớn, thậm chí là chán nản, đòi hỏi nhân viên y tế ngoài việc phải có trình độ chuyên môn còn cần phải có kỹ năng, nghệ thuật giao tiếp ứng xử. Đây là kỹ năng cần thiết gần như bắt buộc của nhân viên y tế để tạo sự đồng cảm, chia sẻ giúp thân nhân và người bệnh yên tâm, hợp tác điều trị. Ngoài sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, áp dụng các máy móc và trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán, điều trị thì khâu giao tiếp trong bệnh viện là yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự thành công trong việc chữa bệnh cho người bệnh, để người bệnh cảm thấy hài lòng và muốn quay trở lại bệnh viện khi chẳng may bị đau ốm.
Lớp tập huấn giao tiếp ứng xử được chia làm nhiều buổi để đảm bảo thời gian phù hợp dành cho các đối tượng học viên là bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên chăm sóc, hướng dẫn người bệnh, bảo vệ… đang làm việc tại Bệnh viện TP Thủ Đức. Thông qua chương trình tập huấn mong muốn sẽ góp phần thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của nhân viên y tế Bệnh viện nói riêng và của Ngành Y tế nói chung.