KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ VÀ TẶNG QUÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀ DÂN TỘC THIỂU SỐ

Ngày 02/10/2022, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố (TP) Thủ Đức và Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng quà cho 300 công nhân, người lao động là dân tộc thiểu số cư ngụ các phường Linh Trung, Linh Xuân và Bình Chiểu. Chương trình diễn ra đồng thời tại 2 phòng khám đa khoa vệ tinh trực thuộc Bệnh viện TP Thủ Đức là Phòng khám đa khoa Linh Trung và Phòng khám đa khoa Bình Chiểu.

Tham dự khai mạc chương trình tại Phòng khám đa khoa Linh Trung – Bệnh viện TP Thủ Đức có ông Cao Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức; Đại tá Nguyễn Thanh Phong, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức; Thượng tọa Thích Huệ Nghiêm, Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Thủ Đức; BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức.

Phát biểu tại chương trình, Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Thủ Đức Thượng tọa Thích Huệ Nghiêm cho biết, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Thủ Đức rất hoan hỷ vì được tham gia đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên hỗ trợ họ vươn lên trong cuộc sống. Phần quà trao tặng tuy nhỏ nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm, với mong muốn được chia sẻ yêu thương cùng cộng đồng.

BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức chia sẻ, là đơn vị y tế đóng trên địa bàn, Bệnh viện rất vui và vinh dự khi được tham gia phối hợp cùng các đơn vị tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao tặng quà cho công nhân, người lao động là dân tộc thiểu số đang làm việc tại các khu chế xuất – khu công nghiệp trên địa bàn TP Thủ Đức. Đây là một hoạt động xã hội ý nghĩa, đã tạo điều kiện để đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện được mang kiến thức chuyên môn của mình phục vụ cộng đồng. Qua đó, góp phần nuôi dưỡng, vun đắp tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đại đoàn kết dân tộc trong cộng đồng dân cư.

Đa phần người dân đến khám thường mắc các các bệnh chủ yếu như: viêm khớp, viêm dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường, thoái hóa cột sống và các bệnhvề mắt… Bên cạnh việc thăm khám, các bác sĩ còn tư vấn hướng dẫn cho người dân có thêm kiến thức về phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe bản thân nhằm phát hiện sớm một số bệnh tiềm ẩn, mãn tính để có biện pháp phòng tránh và chữa trị kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó, mỗi người dân khi đến khám bệnh còn được ban tổ chức trao tặng phần quà gồm gạo, mì gói và hiện kim trị giá 500.000 đồng.

Chị Kim Thị Hồng (Dân tộc Khmer, công nhân Khu chế xuất Linh Trung) trải lòng, “Tôi rất vui khi được tham gia chương trình ngày hôm nay, phải xa quê hương để lên TP làm việc, cuộc sống cũng có những khó khăn nhưng thấy thật ấm lòng bởi sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, địa phương dành cho chúng tôi, xin cảm ơn rất nhiều”. Còn đối với ông Trần Hươl (Dân tộc Khmer, quê Sóc Trăng) thì chia sẻ, “Chương trình rất ý nghĩa đối với tôi và những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khác đang làm việc tại TP Thủ Đức, dù là khám bệnh miễn phí nhưng các bác sĩ, thành viên ban tổ chức tiếp đón rất tận tâm, chu đáo”.

Được biết, chương trình khám bệnh miễn phí và trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2022).

Mang theo sứ mệnh cao cả trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân, Bệnh viện TP Thủ Đức luôn không ngừng đổi mới, cải tiến liên tục để góp phần xây dựng bệnh viện thông minh, thân thiện, an toàn hướng đến chất lượng khám chữa bệnh, sự hài lòng và niềm tin của người dân. Bên cạnh đó, không chỉ chăm sóc sức khỏe của người bệnh tại bệnh viện, trong thời gian qua bệnh viện còn mở rộng đưa y tế về địa phương, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng người già và trẻ em thông qua các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí trên địa bàn TP Thủ Đức cũng như các địa phương vùng sâu, vùng xa. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục tham gia gắn kết với các Cấp ủy Đảng – Chính quyền địa phương trong những hoạt động xã hội thiện nguyện, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.