VỮNG VÀNG VỚI PHƯƠNG CHÂM “SÂU Y LÝ – GIỎI Y THUẬT – GIÀU Y ĐỨC”

“Các bác sĩ đã dành cho Ba chúng tôi, một bệnh nhân lớn tuổi sự quan tâm đặc biệt. Ca mổ đã diễn ra nhanh chóng, chính xác và an toàn. Trong thời gian nằm viện, Ba chúng tôi đã nhận được sự chăm sóc chu đáo và điều trị tích cực của tập thể bác sĩ, điều dưỡng Khoa Hồi sức tim mạch đã giúp Ba chúng tôi dần hồi phục sức khỏe và được xuất viện…. Gia đình chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bác sĩ Lê Duy Lạc và ê-kíp mổ, cảm ơn tập thể bác sĩ, điều dưỡng Khoa Hồi sức tim mạch Bệnh viện thành phố Thủ Đức đã hết lòng, hết sức vì người bệnh”.

Đây là nội dung được trích trong thư cảm ơn do chị Phạm Thị Bình Minh, con gái của cụ ông Phạm Văn Thanh (95 tuổi), người bệnh điều trị tại Khoa Hồi sức Tim mạch – Bệnh viện thành phố Thủ Đức viết tay gửi đến đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Hồi sức Tim mạch.

Trước đó, ngày 15/8/2022 cụ ông Phạm Văn Thanh nhập viện vì khó thở nặng do suy tim cấp với chức năng tim còn 23% (bình thường > 50%), rối loạn nhịp tim nhanh thất nguy hiểm. Các bác sĩ đã phải điều trị suy tim và các thuốc chống loạn nhịp nhưng không đáp ứng, sau đó cụ được cấy máy tạo nhịp tim để ổn định nhịp tim chậm và dùng các thuốc chống nhịp tim nhanh thất. Đây là ca cấy máy tạo nhịp lớn tuổi nhất trong hơn 150 ca đã thực hiện tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức. Sau 1 tháng điều trị thì tim cải thiện, hết khó thở, thận hồi phục và được xuất viện.

Theo gia đình cụ cho biết, sau khi hồi phục sức khỏe xuất viện, cụ ông Phạm Văn Thanh đã vinh dự đón nhận huy hiệu 75 năm tuổi Đảng do Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp đến trao tặng tại nhà trong tình trạng sức khỏe và trí nhớ của cụ rất tốt, điều này đã đem lại niềm vui, hạnh phúc to lớn cho gia đình.

Cảm ơn gia đình cụ ông Phạm Văn Thanh đã đồng hành, tin tưởng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện thành phố Thủ Đức trong suốt quá trình điều trị, phục hồi sức khỏe cho người bệnh. Đó cũng chính là động lực lớn lao để các y bác sĩ tiếp tục cống hiến hết mình trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân, vững vàng với phương châm của ngành Y “Sâu Y lý – Giỏi Y thuật – Giàu Y đức”.