CHĂM SÓC RĂNG HÀM MẶT MIỄN PHÍ CHO HỌC SINH TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG HIỆP BÌNH CHÁNH

Được sự thống nhất của Ban Giám đốc Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức, Phòng khám đa khoa vệ tinh Hiệp Bình Chánh trực thuộc Bệnh viện phối hợp Ủy ban Nhân dân, Trạm Y tế, các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh triển khai chương trình thăm khám, tầm soát các bệnh lý Răng hàm mặt miễn phí cho học sinh từ ngày 19/9 đến 20/10/2022.

Theo đó, chương trình đã diễn ra tại 3 điểm Trường TH Hiệp Bình Chánh, TH Bình Triệu và THCS Ngô Chí Quốc thu hút hơn 6.600 học sinh tham gia. Trong chương trình, bác sĩ đã tư vấn cho các em học sinh phương pháp chăm sóc răng miệng, kết hợp thăm khám tại chỗ để tìm các vấn đề về răng miệng và hướng dẫn cách xử trí. Đồng thời, thực hiện trám, cạo vôi răng, nhổ răng miễn phí cho các em học sinh tại Phòng khám đa khoa vệ tinh Hiệp Bình Chánh.

Chương trình sẽ tiếp tục đến với các em học sinh trường Mầm non Hiệp Bình Chánh 1, Mầm non Hiệp Bình Chánh 2, Mầm non Hiệp Bình Chánh 3 và Mầm non Sơn Ca. Phòng khám đa khoa vệ tinh Hiệp Bình Chánh (số 7 đường 22, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM), với đầy đủ trang thiết bị và bác sĩ chuyên môn Răng hàm mặt, góp phần giúp người dân tại địa phương có thêm một lựa chọn để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bản thân và gia đình.

Răng là cửa ngõ đầu tiên của đường tiêu hóa, nơi tiếp nhận và cung cấp nguồn dinh dưỡng chính cho cơ thể. Một đứa trẻ nếu có vấn đề về răng miệng sẽ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, dinh dưỡng và sự phát triển thể chất. Tương tự, một người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi khi bị mất răng hay có các bệnh lý răng miệng cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng nhai, từ đó ảnh hưởng đến dinh dưỡng, trường hợp mất nhiều răng sẽ làm giảm tầm cắn, gây lồi cầu xương hàm dưới ảnh hưởng đến thành trước của ống tai, dẫn đến giảm thính lực, thậm chí gây điếc.

Các ổ nhiễm khuẩn trong túi lợi, trong khoang miệng là nguyên nhân sâu xa dẫn đến những bệnh lý nội khoa như viêm cầu thận, viêm khớp, viêm nội tâm mạc…. Có một số nghiên cứu khoa học trên thế giới còn đưa ra những bằng chứng về mối liên quan giữa các bệnh lý răng miệng với đột qụy, các bệnh lý tim mạch, sức khỏe toàn thân.