KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN CƠ BẢN VÀ SIÊU ÂM TỔNG QUÁT KHÓA 2 NĂM 2022

Sáng 19/10/2022, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức khai giảng lớp đào tạo kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản cho nhân viên y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh có giường bệnh nội trú năm 2022. Tham dự buổi khai giảng có TS.BS Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam và TPHCM; BSCKII Nguyễn Lan Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng các nhân viên y tế của Bệnh viện TP Thủ Đức và Bệnh viện Quận 11.
Phát biểu khai giảng lớp, BSCKII Nguyễn Lan Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện giúp giảm thiểu tối đa sự lây lan của nhiễm khuẩn bệnh viện, thông qua việc xây dựng quy trình, giám sát sự tuân thủ và tập huấn cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà. Nhiễm khuẩn bệnh viện là vấn đề cấp thiết của ngành y tế, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Bên cạnh việc ảnh hưởng đối với người bệnh như tăng thời gian nằm viện, tăng chi phí điều trị, tăng tỷ lệ tử vong/tàn tật và tăng khả năng đề kháng kháng sinh của vi sinh vật gây bệnh thì nhân viên y tế cũng là đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng nếu không có sự tuân thủ tốt về kiểm soát nhiễm khuẩn. Nhằm củng cố lại các kiến thức cơ bản, cũng như cập nhật kiến thức mới, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự giác và cải thiện sự thực hành của nhân viên y tế về kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức lớp tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản cho nhân viên y tế. Ban tổ chức lớp mong muốn quý đồng nghiệp tham gia lớp tập huấn nghiêm túc, đảm bảo đầy đủ các nội dung qua đó duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị và sự an toàn, tin cậy cho người bệnh.
Lớp đào tạo với hình thức đào tạo trực tiếp về lý thuyết và thực hành sẽ diễn ra trong 05 ngày gồm 40 tiết học là những nội dung cơ bản về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn.
Trước đó, ngày 17/10/2022 Bệnh viện TP Thủ Đức cũng đã khai giảng Lớp đào tạo liên tục siêu âm tổng quát khóa 2 năm 2022. Lớp đào tạo có sự tham gia của 33 học viên là bác sĩ đang công tác trong và ngoài Bệnh viện, sẽ diễn ra trong 06 tháng với hình thức đào tạo trực tiếp lý thuyết và thực hành tại Bệnh viện TP Thủ Đức. Thông qua chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức cơ bản về siêu âm, giúp học viên có kỹ năng thực hiện và chẩn đoán một số bệnh lý trên siêu âm tổng quát. Kết thúc khóa học, sau khi thực hiện bài thi đánh giá cuối khóa, học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục.