LỄ TƯỞNG NIỆM ĐỒNG BÀO, CÁN BỘ, CHIẾN SỸ TỬ VONG, HY SINH TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Sáng 19/11/2022, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ tử vong, hy sinh trong đại dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thủ Đức. Chương trình Lễ tưởng niệm đã diễn ra trang nghiêm, thành kính trong khuôn viên của bệnh viện. Đến dự có các đồng chí: Phan Thị Kim Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Thủ Đức; Nguyễn Thị Phương Thùy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tam Phú; TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành bệnh viện; cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện; Cấp ủy các Chi bộ trực thuộc; Lãnh đạo các Khoa/phòng/đơn vị trực thuộc Bệnh viện; y bác sĩ, nhân viên y tế và người dân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ tưởng niệm, TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện bày tỏ lòng thành kính, chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân hy sinh và tử vong trong đại dịch COVID-19. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đã gây tổn thất nặng nề cho cả thế giới, trong đó có đất nước chúng ta. Phát huy tinh thần “Chống dịch như chống giặc” cùng nghĩa cử cao đẹp tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng đội ngũ y bác sĩ ngày đêm không quản ngại khó khăn, nguy hiểm chiến đấu vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Mặc dù phải đứng trước muôn vàn khó khăn thách thức về nguồn lực, trang thiết bị, Bệnh viện TP Thủ Đức luôn là đội quân tiên phong trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe của Nhân dân trên địa bàn TP Thủ Đức bằng nhiều hoạt động thiết thực, góp phần giảm nhẹ tác động của đại dịch. Trong những ngày dịch bệnh khó khăn, hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế đã tạm rời xa gia đình, người thân, để thực hiện sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc, vì mục tiêu chung là chiến đấu với dịch bệnh COVID-19, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính của buổi lễ, các đại biểu tham dự đã cùng thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ tử vong, hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Được biết, Ban chỉ đạo Công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức cũng sẽ tổ chức Lễ tưởng niệm vào lúc 18 giờ 00 ngày 19/11/2022 tại Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức, cơ sở số 119 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức.

Lễ tưởng niệm là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự chia sẻ, động viên của lãnh đạo TP Thủ Đức trước những mất mát không gì có thể bù đắp được của các gia đình có người thân tử vong trong đại dịch COVID-19. Qua đó lan tỏa thông điệp đoàn kết – nghĩa tình – kết nối yêu thương, động viên và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19. Vượt qua những đau thương, mất mát, truyền thống đoàn kết, nghĩa tình, trái tim nhân ái của mỗi người dân Thủ Đức hôm nay sẽ hội tụ và trở thành động lực, sức mạnh toàn dân trong xây dựng và phát triển thành phố Thủ Đức phồn vinh, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.