KỈ NIỆM 5 NĂM CA MỔ TIM ĐẦU TIÊN TẠI BỆNH VIỆN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC (12/12/2017 – 12/12/2022)

Bắt nguồn từ nhu cầu khám và điều trị phẫu thuật tim tăng cao, danh sách chờ bệnh nhân phẫu thuật tại các bệnh viện lớn dài và có trường hợp đến lượt phẫu thuật thì bệnh nhân đã tử vong vì bệnh nặng hơn. Và với sứ mệnh “Một bệnh viện tuyến Quận có thể triển khai mổ tim để nâng chất lượng khám chữa bệnh tại địa phương và giảm tải cho các Bệnh viện tuyến đầu”. Vào lúc 09h50 ngày 12 tháng 12 năm 2017, với Ekip phẫu thuật của Bệnh viện thành phố Thủ Đức gần 20 người đã được bệnh viện huy động từ 5 chuyên khoa và các bộ phận khác nhau gồm: Gây mê hồi sức, phẫu thuật viên , chạy tim phổi nhân tạo, bộ phận dụng cụ viên, Nội tim mạch, hồi sức sau mổ tim và cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia Viện tim TP. Hồ Chí Minh sau hơn 3 giờ phẫu thuật, ca mổ tim hở đầu tiên tại bệnh viện đã thành công rực rỡ.
Đây là kết quả của một quá trình chuẩn bị từ lâu của ban giám đốc Bệnh viện cả về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và đưa nhân sự đi đào tạo về lĩnh vực mổ tim ở các bệnh viện hàng đầu về tim mạch như Bệnh viện Chợ Rẫy , Bệnh viện Đại học Y Dược, Viện Tim TP.Hồ Chí Minh và cả ở nước ngoài từ năm 2010. Cùng với sự theo dõi và chỉ đạo sát sao của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, sự cố gắng nỗ lực của toàn thể nhân viên trong Ekip phẫu thuật tim cũng như của cả Bệnh viện.
5 năm qua, bệnh viện vẫn tiếp tục chú trọng triển khai mổ tim với các kỹ thuật cao như: Phẫu thuật điều trị bệnh lý van tim, Điều trị bệnh tim bẩm sinh can thiệp qua da bít lỗ thông liên nhĩ bằng dù amplatzer, phẫu thuật tim ít xâm lấn, phẫu thuật bắt cầu mạch vành không chạy máy tim phổi nhân tạo, điều trị phình động mạch chủ bằng phương pháp đặt Stent Graft – một kỹ thuật tiên tiến, được áp dụng tại các nước phát triển và những Bệnh viện trung tâm lớn tại Việt Nam……
Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Kim Anh – Trưởng khoa Lồng ngực mạch máu, Bệnh viện thành phố Thủ Đức chia sẻ: “05 năm là thời gian không quá dài, tuy nhiên Bệnh viện thành phố Thủ Đức cũng đã triển khai được các kỹ thuật điều trị bệnh lý tim mạch căn bản đến bệnh lý phức tạp. Hiện nay, bệnh viện cũng đã là một địa chỉ để phẫu thuật tim an toàn và giảm tải cho các Bệnh viện tuyến trên. Đội ngũ nhân sự mổ tim còn rất trẻ, rất năng động, cầu tiến và trách nhiệm cao trong công việc nên tôi tin trong thời gian tới, Bệnh viện thành phố Thủ Đức sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần, phấn đấu và phát triển các kỹ thuật cao hơn, điều trị được các bệnh lý tim mạch phức tạp hơn và là điểm đến tin cậy không chỉ đối với người bệnh mà còn với các đồng nghiệp và bạn bè quốc tế”.