TỔ CHỨC KHÁM BỆNH, CẤP THUỐC MIỄN PHÍ TẠI HUYỆN ĐỊNH QUÁN, TỈNH ĐỒNG NAI

Ngày 17/12/2022, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức đoàn y bác sĩ do BS.CKII Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngọc Định, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Tại đây, đa số người dân đến khám là người lớn tuổi nên thường mắc các các bệnh chủ yếu như: viêm khớp, viêm dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường, thoái hóa cột sống và các bệnh về mắt…. Bên cạnh việc thăm khám, các bác sĩ còn tư vấn hướng dẫn cho người dân có thêm kiến thức về phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe bản thân nhằm phát hiện sớm một số bệnh tiềm ẩn, mãn tính để có biện pháp phòng tránh và chữa trị kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, mỗi người dân khi đến khám bệnh còn được ban tổ chức trao tặng phần quà gồm: gạo, mì, sữa và các loại gia vị.

Ông Trần Mạnh Hùng (76 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành) phấn khởi chia sẻ, “Mặc dù là chương trình khám bệnh miễn phí nhưng các y bác sĩ của bệnh viện đã phục vụ rất tận tâm, chu đáo, bà con địa phương đến khám bệnh rất vui mừng”.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Xuân Hạnh, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Định cảm ơn y bác sĩ Bệnh viện TP Thủ Đức đã có sự quan tâm, hỗ trợ địa phương; chương trình rất ý nghĩa đối với người dân tại xã Ngọc Định, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

BS.CKII Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức chia sẻ, “Mang theo sứ mệnh cao cả trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân, Bệnh viện TP Thủ Đức luôn không ngừng đổi mới, cải tiến liên tục để góp phần xây dựng bệnh viện thông minh, thân thiện, an toàn, hướng đến chất lượng khám chữa bệnh, sự hài lòng và niềm tin của người dân. Bên cạnh đó, không chỉ chăm sóc sức khỏe của người bệnh tại bệnh viện, trong thời gian qua bệnh viện còn mở rộng đưa y tế về địa phương, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là người già và trẻ em thông qua các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí trên địa bàn TP Thủ Đức cũng như các địa phương vùng sâu, vùng xa. Đây là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân. Qua đó đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vùng xâu, vùng xa”.