Bệnh viện thành phố Thủ Đức khai trương Kênh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt qua QR code động

   Ngày 05/01/2023, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức phối hợp Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bình Thạnh tổ chức lễ khai trương kênh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt qua QR code động tại bệnh viện. Tham dự có TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện; Ông Phạm Gia Khương, Phó Trưởng Văn phòng đại diện Ngân hàng Agribank Khu vực Miền Nam; Ông Nguyễn Huy Hào, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bình Thạnh.

   Từ năm 2021, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bình Thạnh và Bệnh viện TP Thủ Đức đã ký kết, thực hiện thỏa thuận hợp tác toàn diện. Trong quá trình thực hiện thỏa thuận, các bên đạt được kết quả thắng lợi về nhiều mặt như uy tín thương hiệu, phúc lợi xã hội, đồng thời phối hợp để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi bên. Theo đó, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bình Thạnh đã cung ứng các kênh thanh toán viện phí như: nộp tiền tại quầy, chuyển khoản qua tài khoản bệnh viện; các kênh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như: thu phí qua hệ thống thanh toán hóa đơn (Billpayment), máy POS, QR code tĩnh, VietQR, ATM, thẻ liên kết bệnh viện. Đồng thời, lắp đặt 02 máy ATM phục vụ nhu cầu chuyển rút tiền của người bệnh, cán bộ nhân viên, người lao động tại bệnh viện.

   Tiếp nối những kết quả đạt được, Bệnh viện TP Thủ Đức và Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bình Thạnh tiếp tục hoàn thiện kênh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt qua QR code động, với việc hoàn thiện kênh kết nối này giúp bệnh viện hoàn thành các kênh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt theo Đề án của Chính Phủ và Bộ Y tế, góp phần đa dạng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

   Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện cho biết: “Chuyển đổi số trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh được xem là xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên số và thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Năm 2022, là năm đầu tiên Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, hoạt động thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là yêu cầu cấp thiết được đặt ra với Ngành Y tế và đang được chú trọng triển khai trên toàn quốc.

 

   Bệnh viện TP Thủ Đức cũng đã chính thức triển khai các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt từ năm 2022. Mặc dù trong quá trình thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn như: tỷ lệ người dân, đặc biệt là người bệnh có thẻ để thanh toán còn thấp; đối tượng người bệnh lớn tuổi vẫn giữ thói quen thanh toán bằng tiền mặt, chưa quen sử dụng thẻ, các ứng dụng di động để thanh toán,… Do đó, chúng ta cần từng bước thay đổi thói quen của người bệnh bằng việc tăng cường thêm nhiều tiện ích, giải pháp để việc áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt trở thành một hoạt động thường quy trong bệnh viện”.

   Với việc triển khai nhiều các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Bệnh Viện TP Thủ Đức, người dân sẽ không còn phải xếp hàng đợi thanh toán; giảm thiểu rủi ro giao dịch tiền mặt (về nhầm lẫn, thống kê, đối soát) và tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí, đảm bảo sức khỏe tinh thần cho người bệnh. Nếu như trước đây người bệnh luôn phải mang theo số lượng lớn tiền mặt khi đi khám chữa bệnh, sẽ không tránh khỏi những vấn đề phát sinh do mất cắp, đánh rơi tiền, thì giờ đây người dân có thể lựa chọn giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp nhất, chỉ với một tấm thẻ hay điện thoại di động cùng vài thao tác đơn giản là đã hoàn tất quá trình thanh toán. Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn những thiết bị cần thiết để người bệnh có thể thanh toán bằng nhiều phương thức khác nhau, người bệnh có thể tự thanh toán khi xuất viện mà không cần phải có người nhà đi cùng. Ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ đem lại nhiều tiện ích cho người bệnh, mà còn cho cả bệnh viện khi cắt giảm được chi phí quản lý, kiểm đếm, in ấn đơn/phiếu; giúp bệnh viện quản trị hiệu quả, góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số y tế, hướng tới mô hình “Bệnh viện thông minh”.

   Dịp này, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bình Thạnh đã trao biểu trưng hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội tại bệnh viện với tổng số tiền trên 100 triệu đồng; tài trợ 12 máy quét mã vạch phục vụ công tác khám chữa bệnh và 01 máy chủ MQHIS với cấu hình hiện đại nhất để quản lý dữ liệu, tổng trị giá trên 390 triệu đồng nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, đổi mới các máy móc thiết bị tại bệnh viện.