CÔN ĐẢO – MÙA XUÂN NGHĨA TÌNH

   Sáng 07/01/2023, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố (TP) Hồ Chí Minh phối hợp Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức chương trình Mùa Xuân Côn Đảokhám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quàcho 400 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người dân và chiến sĩ bộ đội Biên phòng tại Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa –  Vũng Tàu.

Tham dự chương trình có TS.BS Phạm Văn Tấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh; TS.BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc phụ trách quản điều hành Bệnh viện TP Thủ Đức; Bà Bùi Thị Phượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Huyện Côn Đảo; Ông Lê Công Thọ, Giám đốc Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện Côn Đảo; cùng đoàn Y, Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh Bệnh viện TP Thủ Đức; các chiến sỹ Hải đội 33, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển.

Đa phần người dân đến khám thường mắc các các bệnh chủ yếu như: viêm khớp, viêm dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường, thoái hóa cột sống và các bệnh về mắt… Bên cạnh việc thăm khám, các bác sĩ còn tư vấn hướng dẫn cho người dân có thêm kiến thức về phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe bản thân nhằm phát hiện sớm một số bệnh tiềm ẩn, mãn tính để có biện pháp phòng tránh và chữa trị kịp thời, hiệu quả. Cũng trong chương trình, TS.BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc phụ trách quản điều hành Bệnh viện TP Thủ Đức đã đến tận nhà để thăm hỏi, khám bệnh và tặng quà 2 đồng chí cựu tù chính trị Côn Đảo bệnh nặng.

Hoạt động nghĩa tình trong những ngày đầu xuân mới này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn huyện Côn Đảo, với tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 400 triệu đồng. Chươngtrình Mùa Xuân Côn Đảo nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân tại huyện Đảo, hỗ trợ nhng trường hợp khó khăn không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế; tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe để người dân có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp.