CÔNG ĐOÀN BỆNH VIỆN TP THỦ ĐỨC TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2022

Ngày 11/01/2023, Công đoàn Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn năm 2022; triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tham dự có TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện; cùng các ông bà trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện, Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ Công đoàn trực thuộc.
Tại hội nghị, BS.CKII Nguyễn Lan Anh, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Công đoàn Bệnh viện trong năm 2022. Theo đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức, Đảng ủy Bệnh viện, Công đoàn Bệnh viện đã tập trung thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chương trình công tác năm 2022. Các phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả; cán bộ công đoàn có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết và tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn tổ chức. Đối với hoạt động của các Tổ Công đoàn, hầu hết các Tổ trưởng Tổ Công đoàn đều gắn với hoạt động chuyên môn nên có sự thuận lợi trong việc tổ chức sinh hoạt định kỳ, triển khai và thực hiện các chương trình, Nghị quyết của Ban Chấp hành Công đoàn. Phát huy những kết quả đạt được, Công đoàn Bệnh viện tiếp tục đề ra nhiệm vụ trọng tâm trên các mặt công tác và hoạt động cũng như phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 với nhiều nội dung thiết thực: Tiếp tục đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động; đổi mới việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động;….
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ của Công đoàn Bệnh viện trong năm vừa qua. Đồng thời, đề nghị trong năm 2023, Công đoàn Bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho viên chức, người lao động; thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng của viên chức, người lao động; chú trọng đẩy mạnh việc phát động và không ngừng đổi mới các phong trào thi đua yêu nước; từng cá nhân đoàn viên, Tổ Công đoàn cần phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác chuyên môn, tinh thần đoàn kết trong hoạt động phong trào nhằm góp phần xây dựng cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao văn hóa bệnh viện. Ban Chấp hành Công đoàn cần quan tâm phát huy hơn nữa việc phát động đăng ký sáng kiến trong đội ngũ viên chức, người lao động; sáng kiến phải có ứng dụng thực tiễn, phục vụ tốt cho công tác chuyên môn tại đơn vị.
Dịp này, Công đoàn Bệnh viện đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào viên chức, người lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022; trao kinh phí hỗ trợ đột xuất cho trường hợp Công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 150 suất quà Tết cho Đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.