Chương trình “Cùng chăm lo cho người chăm sóc”

Chiều 14/02/2023, tại Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức đã diễn ra chương trình họp mặt, trao tặng quà của Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế (CHIR) và các đơn vị tài trợ dành cho điều dưỡng đang làm việc tại Bệnh viện. Hoạt động nằm trong chiến dịch “Cùng chăm lo cho người chăm sóc – Đồng hành cùng cộng đồng điều dưỡng Việt Nam” do CHIR khởi xướng.

Tham dự chương trình có TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện; ThS. Nguyễn Thị Mỹ Châu, Phó Chủ tịch Công Đoàn, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện; BS. Phan Thị Ngọc Linh và BS. Phan Thị Lan Viên, là đồng sáng lập CHIR; cùng các đơn vị tài trợ, điều dưỡng/kỹ thuật viên trưởng các khoa trực thuộc Bệnh viện.

Phát biểu tại chương trình, TS.BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện nhấn mạnh về vai trò quan trọng của đội ngũ điều dưỡng trong hoạt động chăm sóc người bệnh, lãnh đạo bệnh viện luôn quan tâm tìm các giải pháp định hướng để hỗ trợ điều dưỡng được nâng cao về kỹ năng chuyên môn, đời sống vật chất và tinh thần. Tuy nhọc nhằn với công việc, hết lòng vì người bệnh nhưng các anh chị điều dưỡng vẫn ngày ngày “nặng gánh” với bài toán ổn định thu nhập và có những trăn trở về sự nhìn nhận của cộng đồng đối với vai trò, giá trị đóng góp của nghề điều dưỡng. Lãnh đạo bệnh viện trân trọng cảm ơn và đánh giá cao chiến dịch “Cùng chăm lo cho người chăm sóc – Đồng hành cùng cộng đồng điều dưỡng Việt Nam” do CHIR khởi xướng, đã chọn bệnh viện là một trong những điểm đến phối hợp thực hiện trao tặng các suất học bổng E-LEARNING và quà dành cho điều dưỡng.

Chia sẻ tại chương trình họp mặt, BS. Phan Thị Ngọc Linh, CEO CHIR cho biết, Những người điều dưỡng luôn chăm sóc tận tâm và hết lòng vì bệnh nhân. Và họ xứng đáng được gọi là “Người chăm sóc”. Qua khảo sát hơn 1.000 điều dưỡng cho thấy, gần 89% điều dưỡng mong muốn được cải thiện kiến thức và kỹ năng để chăm sóc bệnh nhân tốt hơn, hơn 70% điều dưỡng đang gặp áp lực về tài chính để đầu tư cho việc học. Chiến dịch “Cùng chăm lo cho người chăm sóc – Đồng hành cùng cộng đồng điều dưỡng Việt Nam” ra đời để mang đến những cơ hội cải thiện kiến thức, kỹ năng cho người điều dưỡng qua chính sự đóng góp của cộng đồng. Chiến dịch mang đến câu chuyện của những người thật, việc thật, những trăn trở ít người biết với mong muốn giúp cộng đồng hiểu hơn vai trò và những đóng góp của điều dưỡng cho sự phát triển của Y tế Việt Nam”.

Công việc điều dưỡng vừa nhiều, vừa áp lực, lại ít có cơ hội nghỉ ngơi và phát triển. Các anh chị điều dưỡng tham gia chương trình đã cùng trải lòng, chia sẻ cảm nghĩ của bản thân đối với những khó khăn vất vả của nghề điều dưỡng, mong muốn được cống hiến và được công nhận về vai trò của nghề trong hoạt động chăm sóc, khám chữa bệnh.

Trong thời gian tới, CHIR và các đơn vị tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng điều dưỡng Bệnh viện TP Thủ Đức thông qua chiến dịch “Cùng chăm lo cho người chăm sóc” với hơn 30 suất học bổng đào tạo về các chuyên đề: Giao tiếp thấu cảm dành cho nhân viên y tế, Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, Kỹ năng quản lý thời gian,…. giúp điều dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng trong công việc để từ đó có thể phát triển sự nghiệp một cách bền vững.