Điều trị phẫu thuật và xuất viện trong ngày

   Điều trị phẫu thuật và xuất viện trong ngày không phải là mới ở các nước Châu Âu và Châu Mỹ và ngày càng phổ biến ở các bệnh viện trên toàn thế giới. Người bệnh nhận được sự chăm sóc y tế và trở về nhà ngay trong ngày. Các thủ tục đăng ký, chuẩn bị phẫu thuật, phục hồi và ra viện đều được thực hiện trong ngày. Nhờ đó người bệnh không cần phải nhập viện để điều trị nội trú, tiết kiệm các chi phí liên quan.
   Nắm bắt được mong muốn này của người bệnh, Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện thành phố Thủ Đức đã triển khai điều trị phẫu thuật trong ngày.
   * Các mặt bệnh phù hợp cho phẫu thuật trong ngày bao gồm:
. Trĩ, nứt hậu môn
. Sỏi túi mật
. Thoát vị bẹn
. Viêm ruột thừa
. Nội soi cắt polyp đường tiêu hóa
   Tuy nhiên, để phẫu thuật trong ngày an toàn và hiệu quả cần phải có một số điều kiện riêng. Cụ thể như: người bệnh không quá lớn tuổi, không mắc các bệnh mãn tính kèm theo như bệnh tim mạch, đáo tháo đường không kiểm soát, bệnh lý phổi như xơ phổi, lao,…
   Người bệnh được thăm khám, tư vấn phẫu thuật tại phòng khám. Sau đó, tiếp tục được bác sĩ gây mê hồi sức khám, đánh giá kĩ thêm một lần nữa nhằm đảm bảo rằng người bệnh có đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện phẫu thuật trong ngày. Sau khi xuất viện, người bệnh và người thân càng cảm thấy yên tâm hơn khi Bệnh viện thành phố Thủ Đức đã triển khai dịch vụ nhân viên y tế đến khám và chăm sóc tại nhà cho người bệnh.
   Khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện thành phố Thủ Đức đã nhận được rất nhiều sự hài lòng và ủng hộ của người bệnh sau khi triển khai dịch vụ phẫu thuật xuất viện trong ngày. Đây là niềm vui và là điều khích lệ để Khoa Ngoại tổng hợp cố gắng hơn nữa nhằm phục vụ tốt nhất cho người bệnh.