Bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Công tác xã hội 25/3

Sáng ngày 24/3, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình Họp mặt kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3. Đến dự có TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện; ThS. Nguyễn Thị Cẩm Vân, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện; các mạnh thường quân, nhà hảo tâm; đại diện lãnh đạo các khoa/phòng trực thuộc, cùng thành viên mạng lưới công tác xã hội bệnh viện.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS.BS Vũ Trí Thanh cho biết: “Bên cạnh nhiệm vụ phát triển chuyên môn, Bệnh viện TP Thủ Đức luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, công tác chăm lo cho người bệnh không chỉ tạo điều kiện khám chữa bệnh cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn mà còn hỗ trợ tích cực một phần nào về vật chất và tinh thần cho người bệnh đến khám, điều trị nội, ngoại trú tại Bệnh viện. Theo đó, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện đã và đang thực hiện nhiệm vụ là cầu nối tình cảm giữa nhân viên y tế với người bệnh, giữa nhà hảo tâm với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Với người bệnh, nhân viên công tác xã hội là người bạn tinh thần, luôn sẵn sàng tư vấn, chia sẻ, đồng cảm để họ an tâm trong quá trình điều trị, sớm vượt qua bệnh tật. Đã có rất nhiều chương trình, mô hình hoạt động hỗ trợ người bệnh được triển khai kịp thời và hiệu quả trong suốt thời gian qua. Sự quan tâm, tin tưởng, đồng hành của các đơn vị, mạnh thường quân, nhóm tình nguyện là yếu tố quan trọng góp nên thành công trong các hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện”.

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, TS.BS Vũ Trí Thanh gửi đến các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng toàn thể các anh chị hoạt động công tác xã hội, thành viên của mạng lưới công tác xã hội lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành nhân Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3. Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện TP Thủ Đức luôn mong muốn đem lại những điều tốt đẹp, hạnh phúc nhất cho mọi người. Không chỉ chăm sóc thể chất mà còn quan tâm đến đời sống tinh thần của người bệnh, với mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm, không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng theo dõi phóng sự báo cáo giới thiệu các mô hình, chương trình hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện được triển khai thực hiện trong năm 2022 như: Phiên chợ 0 đồng, giờ vàng trong điều trị, bữa trưa hạnh phúc, góc hạnh phúc, tháng 3 yêu thương, tóc đẹp vì người bệnh,… những chương trình này đã giúp người bệnh có hoàn cảnh khó khăn không có đủ khả năng chi trả viện phí, chi phí sinh hoạt được điều trị kịp thời, được khích lệ động viên về mặt tinh thần để từng bước vượt qua bệnh tật trở về vui sống với gia đình. Đồng thời, đại diện tổ chức GIVE.asia tại Việt Nam, ThS. Vũ Xuân Thành đã có bài báo cáo trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công tác xã hội với chủ đề “Kết nối gây quỹ từ cộng đồng, phương châm hoạt động và một số nguyên tắc cần lưu ý”.

Dịp này, Bệnh viện TP Thủ Đức đã tổ chức ký kết hợp tác với Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với chức năng nhiệm vụ, nhằm cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho xã hội, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; Trao tặng biểu trưng tri ân, thư cảm ơn đến các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng hoạt động Công tác xã hội Bệnh viện; Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thạnh trao tài trợ thiết bị hỗ trợ quầy thanh toán lưu động trị giá 40 triệu đồng, Ban xã hội cộng đồng Hội doanh nghiệp TP Thủ Đức trao ủng hộ chương trình Giờ vàng trong điều trị số tiền 20 triệu đồng.

Để tiếp nối nghĩa cử nhân văn cao đẹp đã được thực hiện trong thời gian qua, bệnh viện rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong mỗi chương trình công tác xã hội của bệnh viện. Sự chung tay đồng hành của quý vị chắc chắn sẽ góp phần nâng cao quy mô tổ chức và chất lượng của các chương trình. Hãy cùng chung tay Nối dài những yêu thương… bởi yêu thương cho đi là còn mãi.