Hội thảo “Cập nhật hướng dẫn điều trị Tăng huyết áp từ Hội tim mạch Việt Nam”

Tăng huyết áp (THA) và các bệnh tim mạch do xơ vữa đang trở thành những vấn đề sức khỏe cộng đồng quan trọng ở Việt Nam. Điều này một phần là do chế độ ăn uống và lối sống thay đổi cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước. Tỷ lệ mắc THA ở Việt Nam ngày càng tăng nên Bộ Y tế Việt Nam đã đưa THA vào chương trình phòng chống các bệnh không lây nhiễm.
Hội thảo diễn ra vào sáng ngày 06/4 do TS.BS Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện TP Thủ Đức làm chủ tọa; tham dự hội thảo có các báo cáo viên BSCKII. Hoàng Văn Dũng – Trưởng khoa Nội tim mạch – Lão học với chủ đề “Cập nhật hướng dẫn điều trị Tăng huyết áp từ Hội tim mạch Việt Nam 2022 – VNHA”; ThS.BS Hồ Anh Tuấn – Khoa Nội tim mạch – Lão học với chủ đề: “Những lưu ý trên đối tượng tăng huyết áp đặc biệt” cùng các bác sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên tại Bệnh viện TP Thủ Đức.
Các khuyến cáo mới ra đời được tiến hành dựa trên những chứng cứ mới và tổng hợp cập nhật từ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị THA từ các tổ chức như: Hiệp hội THA Thế giới (ISH), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Hiệp hội Tăng huyết áp Châu Âu / Hiệp hội Tim mạch Châu Âu (ESH/ESC), Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA),…
Trong những năm gần đây đã có nhiều chứng cứ mới trong việc xác định chẩn đoán, điều trị nên nhiều tổ chức và các hiệp hội THA trên thế giới đã công bố những khuyến cáo mới trong chẩn đoán và điều trị THA có tính đột phá, tuy nhiên vẫn còn một số điểm chưa thống nhất. Do vậy, Hội Tim mạch Việt Nam/ Phân Hội THA Việt Nam (VNHA/VSH) đã họp hội đồng chuyên gia cùng với ủy ban soạn thảo thống nhất khuyến cáo chẩn đoán và điều trị THA sao cho phù hợp với nguồn lực của quốc gia.