Bệnh viện thành phố Thủ Đức tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Người bệnh Suy thận mạn

Sáng ngày 18/5, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức phối hợp Công ty cổ phần dược phẩm OTSUKA Việt Nam tổ chức chương trình “Sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh suy thận mạn”.

Thông qua chương trình nhằm tạo môi trường giao lưu, chia sẻ giữa những người bệnh suy thận mạn đang điều trị tại bệnh viện; đồng thời cung cấp, cập nhật những thông tin hướng dẫn người bệnh suy thận mạn vệ sinh tay có AVF trước khi chạy thận, lọc máu chu kỳ.

BS.CKII Phạm Thị Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Nội thận – Thận nhân tạo chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn chương trình sinh hoạt câu lạc bộ sẽ đem đến cho người bệnh có thêm tinh thần lạc quan, cải thiện chất lượng cuộc sống; đồng thời tạo sự gắn kết giữa nhân viên y tế với người bệnh và thân nhân, hướng đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh tại Bệnh viện TP Thủ Đức”.

Trong không khí trao đổi, thảo luận sôi nổi, người bệnh và thân nhân đã được giải đáp những thắc mắc trực tiếp bởi các bác sĩ. Buổi sinh hoạt đã cung cấp cho người bệnh nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về chủ đề hướng dẫn người bệnh vệ sinh tay có AVF trước khi chạy thận. Cầu nối AVF có ý nghĩa quan trọng đối với người bệnh chạy thận nhân tạo, vì vậy nhân viên y tế và người bệnh cần biết cách chăm sóc, bảo vệ cầu tay của người bệnh để cầu tay có thể sử dụng được lâu dài cho chạy thận.