Tổ chức tư vấn sức khỏe tâm lý cho các em thiếu nhi điều trị nội trú tại bệnh viện

Trong chuỗi các hoạt động nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6. Chiều ngày 02/6, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe tâm lý cho các em thiếu nhi đang điều trị nội trú tại bệnh viện với chủ đề “Mầm non xanh tương lai”, nhằm góp phần giảm nỗi lo âu cũng như hướng dẫn các bậc phụ huynh hiểu thêm về các vấn đề tâm sinh lý của trẻ, từ đó có hướng giáo dục và chăm sóc tốt hơn cho bé.

Thạc sĩ Phan Thị Hoài Yến, Khoa Tâm thể – Bệnh viện TP Thủ Đức chia sẻ: “Hiểu một cách đơn giản thì tư vấn tâm lý cho các bé và các bậc phụ huynh đang điều trị bệnh cũng giống với hình thức tư vấn tâm lý bình thường, tuy nhiên phạm vi hoạt động sẽ được thu hẹp lại trong bệnh viện. Trong quá trình tư vấn tâm lý, bác sĩ lưu ý các bậc phụ huynh cần chú ý quan sát trẻ trong lúc học tập, vui chơi, qua đó trao đổi với bác sĩ để cùng nhau đánh giá đúng nhất về tình trạng sức khỏe, các khó khăn mà trẻ đang gặp phải cũng như các mong muốn, nhu cầu riêng của mỗi em”.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, kết thúc chương trình là niềm vui trên gương mặt của các em, phụ huynh và chính những nhân viên y tế.