Bệnh viện thành phố Thủ Đức
Tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện năm 2023

Sáng 21/6, Bệnh viện thành phố (TP) Thủ Đức tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện với sự tham dự của BSCKII Hoàng Văn Dũng, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Bệnh viện; Phòng Điều dưỡng, người bệnh và thân nhân người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Đã thành thông lệ, cuộc họp được tổ chức định kỳ vào thứ tư của tuần thứ hai mỗi tháng, người bệnh và người nhà người bệnh có cơ hội nói lên những góp ý, tâm tư, nguyện vọng của mình đối với hoạt động khám chữa bệnh cũng như những hoạt động khác của Bệnh viện. Những góp ý này là cơ sở để Bệnh viện đánh giá, cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ y tế nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Trong cuộc họp, phần lớn người bệnh và người nhà người bệnh đều đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, người bệnh yên tâm tin tưởng vào chuyên môn điều trị và sự chăm sóc chuyên nghiệp đến từ các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện. Phòng bệnh cũng khá thoáng mát, chi phí nằm viện hợp lý… Bên cạnh đó Hội đồng cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp về việc người bệnh và người nhà người bệnh cần nâng cao ý thức, phối hợp cùng Bệnh viện trong việc giữ vệ sinh chung, phân loại rác, giữ phòng bệnh sạch sẽ…

Tiếp đó, Phòng Điều dưỡng tiến hành bầu Chủ tịch Hội đồng người bệnh, giải đáp, tư vấn những vướng mắc, phát sinh ngoài ý muốn của người bệnh hoặc thân nhân người bệnh và Bệnh viện để người bệnh hài lòng, tin tưởng, hợp tác điều trị. Phổ biến các quy định hiện hành về viện phí, bảo hiểm y tế, nghĩa vụ và quyền lợi của người bệnh và gia đình người bệnh. Đồng thời truyền thông – giáo dục sức khoẻ cho người bệnh.

Hội đồng người bệnh là nơi bệnh viện và người bệnh cùng đối thoại hai chiều, nhằm tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người bệnh thêm yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện.